สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
ทำไมต้อง CFP | คุณวุฒิวิชาชีพนักวางแผนการเงิน | Certified Financial Planer | ThaiPFA
 


คุณคิดว่ารอบตัวคุณนั้นมีคนที่มั่นใจในการวางแผนทางการเงินกี่คนกัน

จากสถิติแล้ว 8 ใน 10 ของบุคคลทั่วไปนั้น ไม่มั่นใจในการวางแผนทางการเงิน และ คิดว่าการวางแผนทางการเงินนั้นเป็นเรื่องยาก จะมีเพียง 2 ใน 10 คนเท่านั้นที่รู้สึกมั่นใจกับการวางแผนทางการเงินของตัวเอง และ คิดว่าตัวเองสามารถบรรลุเป้าหมายทางการเงินของตัวเองได้ คุณคิดว่าคุณเป็นคนกลุ่มไหนครับ 8 ใน 10 คน หรือ 2 ใน 10 คน
หากถามว่าอะไรคือเป้าหมายทางการเงินของแต่ละคน คำตอบนั้นก็คงจะนับไม่ถ้วน เพราะแต่ละคนนั้นมีเป้าหมายที่ต่างกัน เช่น ไม่มีหนี้ มีเงินไว้ใช้ในยามเกษียณหรือยามฉุกเฉิน มีบ้าน หรือ มีเงินลงทุน แต่ทราบไหมครับว่ามีคนจำนวนน้อยมากที่จะวางแผนทางการเงินอย่างครอบคลุมเป็นลายลักษณ์อักษรกับนักวางแผนทางการเงิน
สงสัยไหมครับว่าทำไม

คำตอบคือ ความมั่นใจนั้นเองครับ จากสถิติบ่งบอกว่า ผู้คนกว่าร้อยละ 68 ที่คิดว่าความมั่นใจหรือ ไว้วางใจนั้นสำคัญต่อการวางแผนทางการเงิน นั้นสิครับ หากมีคนๆหนึ่งที่เดินเข้ามาหาคุณแล้วบอกว่าตัวเองเป็นนักวางแผนทางการเงิน ทั้งที่คุณไม่เคยรู้จักเขา แถมเขาก็ไม่มีอะไรมาแสดงให้คุณดูได้ว่าเขาคือนักวางแผนทางการเงินจริงๆ คุณจะยอมให้เขาวางแผนทางการเงินให้คุณหรือเปล่า

และ หากมองในมุมกลับ หากคุณเป็นนักวางแผนทางการเงิน คุณจะทำให้คนที่เขาไม่รู้จักคุณไว้วางใจคุณได้อย่างไร เพื่อที่เขาจะได้มาวางแผนทางการเงินกับคุณ
คุณวุฒิวิชาชีพนักวางแผนการเงิน CFP หรือ Certified Financial Planer นั้นจะเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจของผู้คนที่กำลังมองหานักวางแผนทางการเงินที่สามารถวางแผนการเงินได้อย่างมีคุณภาพในระดับมาตรฐานสากล

ทั้งนี้ CFP คือ คุณวุฒิในการประกอบวิชาชีพสำหรับนักวางแผนทางการเงินที่ได้รับการรับรองโดย คณะกรรมการมาตรฐานการวางแผนการเงินหรือ FPSB ว่ามีความสามารถให้บริการการวางแผนทางการเงินต่างๆ ตั้งแต่ แผนการลงทุน แผนการประกันชีวิต แผนภาษีและมรดกและ แผนเพื่อวัยเกษียณแก่ลูกค้า โดยจะครอบคลุมทั้งให้คำปรึกษา และ จัดทำแผนการเงินในทุกๆด้านที่กล่าวมาแล้ว โดยผู้ที่จะได้รับคุณวุฒินักวางแผนการเงิน CFP จะต้องผ่านการอบรม และ การสอบที่ได้ระดับมาตรฐานสากล ที่จะต้องมีความเข้าใจในการวางแผนต่างๆ ทั้งทางทฤษฎี และ ปฎิบัติ

ทั้งนี้ FPSB หรือคณะกรรมการมาตรฐานการวางแผนการเงินเป็นหน่วยงานที่ไม่มุ่งแสวงหากำไร มีหน้าที่บริหารจัดการและกำหนดกรอบความรู้ความสามารถ จรรยาบรรณ และหลักปฎิบัติต่างๆ สำหรับผู้ประกอบวิชาชีพวางแผนการเงินซึ่งอยู่ภายนอกประเทศสหรัฐอเมริกา และในประเทศสมาชิกของ FPSB ซึ่งได้รับอนุญาตให้บริหารโครงการคุณวุฒิวิชาชีพนักวางแผนการเงิน CFP ทั่วโลกในนามของ FPSB  

FPSB ได้ทำการสำรวจผู้บริโภคจำนวนกว่า 19,000 รายในประเทศต่างๆรอบโลกที่เป็นสมาชิกของ FPSB ในระหว่างเดือน เมษายน ถึง เดือน กรกฎาคม 2558 พบว่า ระดับความเชื่อมั่นต่อความสามารถในการบรรลุเป้าหมายทางการเงินของผู้รับคำปรึกษา ต่อนักวางแผนทางการเงิน CFP มีถึง 43% ซึ่งมากกว่า ความเชื่อมั่นที่มีต่อที่ปรึกษาทางการเงินอื่นที่ได้เพียง 31% และ ในส่วนของระดับความพึงพอใจต่อการใช้บริการของผู้รับคำปรึกษา นักวางแผนการเงิน CFP ก็มีถึง 57% มากกว่าที่ปรึกษาทางการเงินอื่นที่มีเพียง 42% ซึ่งจากสถิติที่กล่าวมานั้นสามารถบอกได้ถึงความเชื่อมั่นและไว้วางใจต่อนักวางแผนทางการเงินที่มีคุณวุฒิ CFP ซึ่งเป็นผู้ที่ผ่านการทดสอบมาแล้วในระดับสากล
 
สนใจศึกษาเพิ่มเติมถึงคุณวุฒิวิชาชีพ CFP ได้ที่ www.ThaiPFA.co.th
 

อยากได้คุณวุฒิวิชาชีพ นักวางแผนการเงิน CFP ต้องทำยังไง
 


ThaiPFA ศูนย์อบรมต้นแบบ สู่เส้นทางคุณวุฒิวิชาชีพนักวางแผนการเงิน CFP มืออาชีพมาตรฐานสากล

 


Thai Professional Finance Academy (ThaiPFA)

ติดต่อ


      086-666-0090 , 082-701-7077 , 087-063-3306 
 

ขอบคุณทุกความไว้วางใจ ที่มีให้ ThaiPFA


#นักวางแผนการเงินCFP มาตรฐานสากลกับThaiPFA  #เส้นทางสู่วิชาชีพนักวางแผนการเงินCFP มาตรฐานสากลโดยThaiPFA #ThaiPFA ศูนย์อบรมต้นแบบเพื่อความมั่งคั่งมั่นคงและยั่งยืน 
E-mail: thaipfa@gmail.com
Website: www.thaipfa.co.th  , www.thaipfaonline.com , www.allaboutfin.com
Social network: www.facebook.com/thaipfa
LINE: @thaipfa
Mobile: 086-666-0090 , 087-063-3306 ,082-701-7077


 

ThaiPFA NEWS

เรื่องราวดีๆ ที่อยากบอกเล่า พร้อมข่าวสารและสาระดีๆ ทางการเงิน

ผลงานที่ผ่านมา
portfolio
  • In-House Training, Public Training และบริษัทอื่นๆ...

ความคิดเห็นของผู้เข้าอบรม

หลากหลายความประทับใจ และ คำแนะนำให้อบรมหลักสูตรการวางแผนการเงิน CFP
และหลักสูตรการเงินอื่นๆ กับ ThaiPFA