สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
ThaiPFA Sharing โดย คุณภริษา ภรภัทรพนธ์
 

 

“  จงกล้าที่เดิน แม้ข้างหน้าจะมีอุปสรรค
จงมองอุปสรรคเป็นบันไดที่นำเราไปสู่จุดมุ่งหมายที่ตั้งใจ

 
เป็นคนเห็นความสำคัญด้านการเงินมาโดยตลอด เป้าหมายในชีวิต คือ การมีเงินแบบมีความสุข โดยการใช้เงินให้เป็น  ตามคำสอนของแม่  เนื่องจากเป็นครอบครัวที่พื้นฐานอยู่ในฐานะระดับจน ใน 47 ปีที่แล้ว
แต่เราได้เรียนรู้วินัยการเงินจากแม่ คือ แม่เป็นคนจดที่มาที่ไปของเงิน และเมื่อมีเงินแม่จะให้ซื้อสินทรัพย์ที่เป็นที่ดินเป็นหลัก แม่สอนว่า มีเงินอย่างเดียวเก็บอย่างเดียวเงินไม่มีทางโตขึ้น แต่ถ้าเราเอาเงินไปซื้อที่ดิน มันมีแต่เพิ่ม และยังมีผลพลอยได้คือสามารถนำมาเพาะปลูกสร้างรายได้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและต่อยอดได้ แม่บอกว่าอย่ากลัวที่จะเสี่ยง ถ้าไม่ใช่เล่นการพนัน ให้กล้าเหมือนเรากำลังจะหมดตัวเหมือนไม่มีอะไรจะเสีย แต่ทุกอย่างต้องคำนวณให้ดีก่อน 
ทุกครั้งที่จะลงทุนทำอะไร แม่จะมีแผน 1 แผน 2 สำรอง การลงทุนต้องไม่ทำให้เราติดลบ และ ยังต้องมีสำรอง ในการต่อยอด ซึ่งปัจจุบันที่มาศึกษาการวางแผนการเงินทำให้รู้ว่า วิธีการดั้งเดิมที่แม่สอนมาตลอด มันคือการวางแผนการเงินที่ดี ค่ะ
 
โดย คุณภริษา ภรภัทรพนธ์
ตัวแทนและที่ปรึกษาการเงิน บมจ กรุงเทพประกันชีวิต

 
อ่านบทความของคุณภริษา แล้วบอกตามตรงเลยแอบน้ำตาซึม เพราะข้อความที่ว่า ตามคำสอนของแม่  นั้นมันแตะโดนหัวใจมากๆ ความหวังดีความหวงใยของแม่ ที่พยายามถ่ายทอดให้ลูก เพื่อให้ลูกได้เติบโตมาบนโลกที่แสนจะโหดร้าย ได้อย่างดี
 
ขอบคุณ คุณภริษา ภรภัทรพนธ์
สำหรับข้อคิดดีดีที่มาแชร์กัน อย่าลืมนำไปปรับใช้กันนะครับ
 
ThaiPFA Sharing มาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้คนไทยมีชีวิตที่ดีขึ้น มีความมั่งคั่ง มั่นคง และยั่งยืน 
 
#ThaiPFAsharing #ThaiPFA #Sharing #การเงิน #นักวางแผนการเงิน #CFP #นักวางแผนการเงินCFP #วางแผนการเงิน #ที่ปรึกษาการเงิน #ศูนย์อบรมแห่งแรกของประเทศไทยในการจัดอบรมหลักสูตรนักวางแผนการเงินCFP

www.thaipfa.co.th
 

ThaiPFA NEWS

เรื่องราวดีๆ ที่อยากบอกเล่า พร้อมข่าวสารและสาระดีๆ ทางการเงิน

ผลงานที่ผ่านมา
portfolio
  • In-House Training, Public Training และบริษัทอื่นๆ...

ความคิดเห็นของผู้เข้าอบรม

หลากหลายความประทับใจ และ คำแนะนำให้อบรมหลักสูตรการวางแผนการเงิน CFP
และหลักสูตรการเงินอื่นๆ กับ ThaiPFA