สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
5 ไอเดียเล่นสงกรานต์สุดมันส์ ไม่ง้อเงิน
 


5 ไอเดียเล่นสงกรานต์สุดมันส์ ไม่ง้อเงิน

หมดปัญหาเงินไม่พอเที่ยวสงกรานต์ 5 เทคนิคจัดสรรงบสุดชิลล์ เที่ยว สวัสดีครับ สงกรานต์นี้ ใครบอกว่าต้องใช้เงินถึงจะสนุก ถึงจะปังได้ มาดู 5 ไอเดียเล่นสงกรานต์สุดมันส์ที่ไม่ต้องใช้ตังค์เยอะ แต่ก็ยังสนุกเว่อร์ได้ไม่แพ้กัน แถมยังช่วยให้คุณเริ่มต้นสร้างอนาคตทางการเงินที่ดีขึ้นได้ด้วยนะครับ

1. เปิดลิสต์ไอเดียแรกด้วยการไปเล่นน้ำในสวนสาธารณะ ได้ฟีลธรรมชาติ สดชื่นฟรีตลอดทั้งวัน ไม่เสียตังค์สักบาท เผื่อใครยังไม่รู้ วันที่ 14 เมษายนนี้ กรมอุทยานฯ ฟรีค่าบริการผ่านเข้าอุทยานแห่งชาติและวนอุทยาน สำหรับบุคคลชาวไทยและยานพาหนะ อย่าลืมชวนแก๊งค์เพื่อนไปด้วยนะครับ แฮปปี้สุดๆ แน่นอน

2.เลือกใช้อุปกรณ์ราคาไม่แพงเล่นน้ำอย่างระมัดระวัง เหมือนการใช้ชีวิตประจำวันที่เราควรเลือกสิ่งจำเป็น คุ้มค่า มากกว่าซื้อของฟุ่มเฟือยโดยไม่คิด จะได้ไม่เดือดร้อนภายหลังครับ

3. จัดปาร์ตี้สงกรานต์ที่บ้าน! ชวนเพื่อนๆ มาเล่นน้ำ และให้ทุกคนช่วยกันเตรียมอาหารมาแชร์กัน จะได้ลดค่าใช้จ่าย แบ่งปันกันในหมู่เพื่อนฝูง เหมือนการออมและแบ่งปันเพื่ออนาคต ซึ่งเป็นการวางแผนการเงินที่ดีอีกด้วยนะครับ

4. เยี่ยมญาติผู้ใหญ่ สร้างความสุขด้วยการรดน้ำขอพร สานสัมพันธ์ครอบครัว ได้ทั้งความอบอุ่น และที่สำคัญไม่ต้องเสียเงินแม้แต่น้อย เผื่อใครยังไม่รู้ว่า ช่วงสงกรานต์นี้ ขึ้นทางด่วนฟรี ใช้มอเตอร์เวย์ฟรี และจอดรถยนต์ฟรีที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในขณะที่ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป นั่งรถไฟฟ้าฟรีด้วยนะครับ

5.ร่วมกิจกรรมสงกรานต์เชิงอนุรักษ์ เพลิดเพลินกับเกมละเล่นพื้นบ้านไทยที่สืบทอดกันมายาวนาน ลอง 'ขี่คอกัน' สำหรับการท้าทายทักษะและความแข็งแรง หรือ เล่น 'มอญซ่อนผ้า' เพื่อสร้างความสามัคคีและการทำงานเป็นทีม เกมเหล่านี้ไม่เพียงแต่ไม่ต้องใช้เงินเยอะ แต่ยังช่วยสร้างความหมายและความสุขให้กับช่วงเวลาของเรา แถมยังเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยอีกด้วยครับ นอกจากนั้นบางชุมชนอาจมีกิจกรรมทำความสะอาดวัด ปลูกต้นไม้ นอกจากจะได้บุญแล้ว ยังช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ลดภาวะโลกร้อน เปรียบได้กับการใช้เงินอย่างมีสติ รู้จักพอ เพื่ออนาคตที่ยั่งยืนของเราและลูกหลาน หรือคุณอาจลองเข้าร่วมประกวดหาเทพบุตรหาเทพีสงกรานต์ งานนี้อาจได้รับรางวัลหรือเงินสดติดไม้ติดมือกลับบ้านอีกด้วยนะครับ

วางแผนการเงินในช่วงสงกราน

การเลือกทำกิจกรรมที่ไม่ต้องใช้เงินเยอะนอกจากจะช่วยให้คุณประหยัดได้ แต่สิ่งที่สำคัญก็คือการเรียนรู้ที่จะพอใจและมีความสุขกับสิ่งเรียบง่าย ซึ่งเป็นทักษะสำคัญสำหรับการมีชีวิตที่ยั่งยืนและมีความสุข สิ่งที่คุณทำวันนี้ไม่เพียงแต่เป็นการประหยัดเงินเท่านั้น แต่ยังเป็นการลงทุนในอนาคตของคุณ เริ่มต้นจากสิ่งเล็กๆ และสร้างมันให้เติบโตเป็นสิ่งใหญ่โต มาแชร์ไอเดียกิจกรรมสงกรานต์แบบประหยัดของคุณกันครับ หรือมีเกมสงกรานต์สุดสร้างสรรค์อะไรที่อยากแนะนำ ? บอกเราในคอมเมนต์เลยครับ มาช่วยกันเสริมสร้างวัฒนธรรมการใช้เงินอย่างรอบคอบและยั่งยืนในสังคมของเรากันนะครับ หวังว่าไอเดียที่เราแชร์วันนี้จะช่วยให้สงกรานต์ของคุณสนุกมากขึ้นโดยไม่ต้องใช้เงินเยอะ อย่าลืมติดตามช่องเราสำหรับเคล็ดลับดีๆ อีกมากมาย. ขอให้ทุกคนมีความสุขในเทศกาลสงกรานต์ครับ สวัสดีครับ

www.thaipfa.com

ThaiPFA NEWS

เรื่องราวดีๆ ที่อยากบอกเล่า พร้อมข่าวสารและสาระดีๆ ทางการเงิน

ผลงานที่ผ่านมา
portfolio
  • In-House Training, Public Training และบริษัทอื่นๆ...

ความคิดเห็นของผู้เข้าอบรม

หลากหลายความประทับใจ และ คำแนะนำให้อบรมหลักสูตรการวางแผนการเงิน CFP
และหลักสูตรการเงินอื่นๆ กับ ThaiPFA