สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
ลดเหล้าลดรายจ่าย  (ซีรี่ย์ สูตรลับเปลี่ยนชีวิต : สุขภาพดี มีเงินเหลือ)
 


ลดเหล้าลดรายจ่าย 

แค่วันละร้อย รวยเป็นล้านในเวลาแค่ 10 กว่าปี! อยากรู้มั้ยครับว่าทำได้ยังงัย มาฟังเคล็ดไม่ลับจากอาจารย์การเงินที่อยากบอกให้ทุกคนรู้กันครับ
จริงๆคำตอบว่าทำไมบางคนถึงจนไม่รวยสักที? หลายคนก็ตอบได้ว่าอาจเพราะเมา เพราะเหล้านั่นเองครับ! แต่ถ้าลดเหล้าได้ วันนี้ผมจะบอกวิธีรวยแบบไม่ต้องลุ้นหวยให้คุณฟังครับ

รู้มั้ยครับว่าแต่ละเดือน ผู้ดื่มหนักเป็นประจำ มีค่าใช้จ่ายการดื่มสุราเฉลี่ยสูงถึง 3,722บาท/เดือน  ไปกับอะไรที่ทำร้ายสุขภาพของเราอีกด้วย แต่ถ้าเอาเงินนี้มาออมหรือลงทุน รู้มั้ยว่าใน 1 ปี คุณจะมีเงินเก็บเกือบครึ่งแสนเลยทีเดียว ทิ้งไปเวลาไปอีกแค่ 12 ปี เงินลงทุนของคุณก็จะงอกเงยเป็นล้านได้ไม่ยากเลยครับ!

ลองนึกภาพว่า ถ้าคุณลดเหล้าได้ เงินที่ประหยัดได้เอามาต่อยอดทำอะไรได้บ้าง ปลดหนี้ ท่องเที่ยว ซื้อของให้พ่อแม่ เป็นทุนการศึกษาเพื่ออนาคตที่มั่นคงของลูก หรือเก็บไว้เป็นทุนเปิดกิจการเล็กๆ เป็นของตัวเอง ชีวิตจะดีขึ้นแค่ไหนครับ

ในฐานะที่ผมเป็นอาจารย์ด้านการเงินและบรรยายเกี่ยวกับการวางแผนการเงินมาเป็นสิบๆปี ผมขอบอกเลยว่า ไม่มีอะไรทำกำไรได้ดีเท่าการลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็น เงินทุกบาทที่เซฟได้ ถ้าเก็บไว้ลงทุน มูลค่ามันจะเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณในอนาคต แต่ถ้าเอาไปซื้อเหล้า มันก็หายไปกับปัสสาวะแค่นั้น แถมยังอาจทำให้ต้องเสียค่าใข้จ่ายด้านสุขภาพตามมาอีกไม่รู้จบ

อยากเลิกเหล้าลดแอลกอฮอล์ต้องทำไง?

เริ่มจากลดปริมาณลงวันละนิด จดสถิติไว้ว่าดื่มไปกี่แก้วกี่กระป๋องกี่แบบกี่กลม คิดเป็นเงินเท่าไหร่ พอได้เห็นตัวเลขชัดๆ ว่าเงินที่เสียไปนั้นจริงๆแล้วเอามาทำอะไรที่ดีๆกับชีวิตได้บ้าง แรงใจที่จะเลิกก็มาเอง แล้วก็ตั้งเป้าไว้ว่าจะเก็บเงินเหล้าวันละเท่าไหร่ อาจจะหยอดกระปุก โอนเข้าแอพ หรือฝากประจำก็ได้ ขอให้ทำสม่ำเสมอ แล้วจะเห็นยอดพุ่งแบบไม่ทันตั้งตัว

ถ้าใครทำไม่ได้จริงๆ ก็ไปหัดกินเหล้าฟรีตามงานเลี้ยงเพื่อนก็ได้นะ (หัวเราะ) แต่อย่างที่บอก ถ้าอยากรวย ต้องเลิกเหล้า แล้วหันมาออมและลงทุน เท่านี้ชีวิตก็เปลี่ยน!
ใครพร้อมเป็นเศรษฐีมืออาชีพแบบนี้แล้วบ้างครับ?

กด follow ช่องผม ปิงธนาวัฒน์ ไว้เลย แล้วมาอัพเดตกันว่าวันนี้เซฟเงินเหล้าไปกี่บาท ยิ่งเซฟมากยิ่งภูมิใจ ผมอาจารย์ปิงสัญญาว่าจะมีทริคดีๆ มาให้ติดตามเรื่อยๆ แล้วอย่าลืมแชร์ให้เพื่อนๆรู้กันว่าลดเหล้าลดรายจ่าย เป็นเศรษฐีเงินล้านได้ง่ายๆ พบกันใหม่ในคลิปหน้า ไว้มาคุยกันว่าใครหยุดเหล้าได้กี่วันแล้ว สวัสดีครับ

#ThaiPFA #การเงิน #นักวางแผนการเงิน #CFP #นักวางแผนการเงินCFP #วางแผนการเงิน #ที่ปรึกษาการเงิน #Sharing #ThaiPFAsharing #ศูนย์อบรมต้นแบบแห่งแรกของประเทศไทยที่จัดอบรมและพัฒนาหลักสูตรนักวางแผนการเงินCFP

ขอบคุณ ผศ.ดร.ธนาวัฒน์ สิริวัฒน์ธนกุล CFP®
อาจารย์ภาควิชาการเงิน คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
กรรมการสมาคมนักวางแผนการเงินไทย และผู้พัฒนาหลักสูตรนักวางแผนการเงิน CFP

นักวางแผนการเงิน CFP การเงิน ThaiPFA

ThaiPFA NEWS

เรื่องราวดีๆ ที่อยากบอกเล่า พร้อมข่าวสารและสาระดีๆ ทางการเงิน

ผลงานที่ผ่านมา
portfolio
  • In-House Training, Public Training และบริษัทอื่นๆ...

ความคิดเห็นของผู้เข้าอบรม

หลากหลายความประทับใจ และ คำแนะนำให้อบรมหลักสูตรการวางแผนการเงิน CFP
และหลักสูตรการเงินอื่นๆ กับ ThaiPFA