สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
เหตุผลที่ทุกคนต้องวางแผนการเงิน | ความสำคัญของการวางแผนการเงิน | มีหรือไม่มีเงินก็ต้องวางแผน
 
 

เหตุผลที่ทุกคนต้องวางแผนการเงิน | ความสำคัญของการวางแผนการเงิน | มีหรือไม่มีเงินก็ต้องวางแผน

 

ในเมื่อเงินมีความสำคัญกับการดำรงชีวิตของเรา เราจะไม่วางแผนการจัดการมันบางหน่อยหรือ การทำอะไรอย่างมีแบบแผนมันก็จะทำให้เราประสบผลสำเร็จได้ โดยไม่ต้องลุ้นเลยนะรู้ไหม ยกตัวอย่างให้เห็นภาพมากขึ้น ถ้าคุณจะเดินทางไปเชียงใหม่ และคุณไม่ได้วางแผนการเดินทางเลย

คุณก็ต้องมาลุ้นว่าคุณจะถึงเชียงใหม่ไหม หรือไปได้แค่อยุธยา เพราะคุณยังไม่รู้เลยว่าคุณจะได้เดินทางยังไง ไปทางไหนด้วยวิธีใด เพราะคุณไม่ได้วางแผนอะไรเลย คุณอาจจะต้องลุ่นจนตัวเกร็ง เพราะปลายทางของคุณอาจจะไม่ใช่เชียงใหม่อย่างที่คุณตั้งเป้าหมายไว้ แต่ถ้าคุณได้มีการวางแผนในการเดินทางที่ดี ไปทางไหนด้วยด้วยวิธีใด

จะเดินทาด้วยรถยนต์ส่วนตัว หรือรถไฟ หรือเครื่องบิน แน่นอนปลายทางที่คุณไปถึงนั้นคือเชียงใหม่แน่นอน การวางแผนการเงินก็เช่นเดียวกัน ถ้าคุณมีเป้าหมายทางการเงิน ถ้าคุณได้วางแผนมัน คุณก็ไปถึงจุดหมายที่คุณวางไว้อย่างถูกต้องและแน่นอน ไม่ต้องลุ้น และไม่ต้องเหนื่อย ทำได้ชัวร์ๆและไม่ได้โม้

มาถึงตรงนี้แล้วหลายคนอาจจะมีคำถามในใจ ว่าการวางแผนต้องเหมาะสมคนที่มีเงินเหลือเยอะๆแน่เลย เพราะพวกเขามีเงินเหลือมาให้วางแผน คิดแบบนี้ ก็มีส่วนถูกนะแต่ถูกไม่ทั้งหมด เพราะคนที่ไม่มีเงินเหลือ ก็สามารถวางแผนได้ และเป็นกลุ่มคนที่มีความจำเป็นต้องวางแผนมากว่าคนกลุ่มอื่นด้วยช้ำ

เพราะคนกลุ่มนี้น่าเป็นห่วงมาก ๆ ถ้าปล่อยพวกเขาไว้โดยไม่ทำอะไร ปัญหาอื่น ๆก็จะตามอย่างแน่นอน ทำไมคนไม่มีเงินถึงจำเป็นต้องวางแผนการเงินมากว่าคนกลุ่มอื่นล่ะ เพราะการวางแผนการเงินไม่ใช่วางแผนแค่ใช้เงินที่เหลือ แต่การวางแผนสามารถวางแผนทำยังไงถึงจะมีเงินเหลือได้ ถ้าคนกลุ่มนี้ไม่รีบที่จะวางแผนให้มีเงินเหลือปัญหาอื่น ๆก็ตามมากันเหมือนขบวนรถไฟเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น เงินไม่พอกับค่าใช้จ่าย หนี้สินที่เพิ่มขึ้น ไม่มีความสุขในการใช้ชีวิต หรือหนักสุดคือการคิดสั้นเพื่อหนีปัญหา

ตามข่าวที่เราเคยได้ฟังอยู่ทุกวันก็จะมีคนคนคิดสั้นเพราะปัญหาเรื่องเงิน ถ้าเรารู้จักการวางแผนการเงินอย่างเป็นระบบ และรู้จักวิธีในการวางแผนเงินที่จะ ทำยังไงให้มีเงินเหลือ เงินเหลือแล้วไปไหน ต่อยอดเงินที่เหลือยังไง จะปกป้องเงินที่มีเหลืออยู่ยังไง ทำให้เป้าหมายต่าง ๆในชีวิตที่ต้องใช้เงินให้สำเร็จได้อย่างไร

#การวางแผนการเงิน #การเงิน #ความสำคัญของการวางแผนการเงิน
 

เหตุผลที่ทุกคนต้องวางแผนการเงิน  ความสำคัญของการวางแผนการเงิน  มีหรือไม่มีเงินก็ต้องวางแผน


ThaiPFA ศูนย์อบรมต้นแบบ สู่เส้นทางคุณวุฒิวิชาชีพนักวางแผนการเงิน CFP มืออาชีพมาตรฐานสากล

 


Thai Professional Finance Academy (ThaiPFA)

ติดต่อ


      086-666-0090 , 082-701-7077 , 087-063-3306 
 

ขอบคุณทุกความไว้วางใจ ที่มีให้ ThaiPFA


#นักวางแผนการเงินCFP มาตรฐานสากลกับThaiPFA  #เส้นทางสู่วิชาชีพนักวางแผนการเงินCFP มาตรฐานสากลโดยThaiPFA #ThaiPFA ศูนย์อบรมต้นแบบเพื่อความมั่งคั่งมั่นคงและยั่งยืน 
E-mail: thaipfa@gmail.com
Website: www.thaipfa.co.th  , www.thaipfaonline.com , www.allaboutfin.com
Social network: www.facebook.com/thaipfa
LINE: @thaipfa
Mobile: 086-666-0090 , 087-063-3306 ,082-701-7077

ThaiPFA NEWS

เรื่องราวดีๆ ที่อยากบอกเล่า พร้อมข่าวสารและสาระดีๆ ทางการเงิน

ผลงานที่ผ่านมา
portfolio
  • In-House Training, Public Training และบริษัทอื่นๆ...

ความคิดเห็นของผู้เข้าอบรม

หลากหลายความประทับใจ และ คำแนะนำให้อบรมหลักสูตรการวางแผนการเงิน CFP
และหลักสูตรการเงินอื่นๆ กับ ThaiPFA