สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
นักวางแผนการเงิน CFP ช่วยชีวิตคนได้มากกว่าที่คุณคิด
 

เพราะนักวางแผนการเงิน CFP ช่วยชีวิตคนได้มากกว่าที่คุณคิด

 
 
  • ThaiPFA Sharing คืออะไร

    • เป็นโครงการที่จะเชิญชวนให้ผู้ที่มีใจรักในการแบ่งปันสิ่งดีดีที่ตัวเราทำอยู่ เคล็ดลับความสำเร็จทั้งด้านการเงินหรือการดำเนินชีวิตทุกอย่างเลย เพื่อสร้างแรงบันดานใจให้ผู้ทีอ่าน หรือเข้าถึง และเพื่อเป็นประโยชน์กับทุกคน เพื่อหวังว่าสิ่งที่เราแบ่งปัน อาจจะ inspiration หรือสร้างแรงบันดาลใจ ให้คนอื่น ในเปลี่ยนแปลงตัวเองให้ชีวิตของเขาและคนรอบข้างเขาดีขึ้นครับ
    • ทางศูนย์อบรขอเป็นสื่อกลางและเป็นตัวขยายความสิ่งดีดีเหล่านี้ ให้ทุกคนได้เข้าถึงเรื่องราวที่เราจะแบ่งปันครับ
    • อยากจะเชิญชวนทุกท่านมาร่วมกันเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงให้คนไทยมีชิวิตที่ดีขึ้นครับ
 
  • ที่มาของโครงการคือ

    • เมื่อสามที่ที่แล้วผมป่วย เกือบไม่รอด ไม่รู้อะไรจะเกิดขึ้นในอนาคตต่อไป ที่เมื่อผมมีโอกาสรอดมาใช้ชีวิตเป็นครั้งที่สอง ผมอยากทำอะไรที่ผมพอจะทำได้ให้กับสังคมและโลกนี้ให้ดีขึ้น ผมไม่รู้หรอกว่ามันจะสำเร็จหรือสร้างการเปลียนแปลงอะไรได้ไหม แต่ผมรู้อย่างเดียวว่าตอนนี้ผมเริ่มต้นมันแล้ว และจะทำมันให้เต็มที่ที่สุดครับ
    • ผมเลยเอาเรื่องนี้มาปรึกษา อาจารย์ธนาวัฒน์ ด้วยอาจารย์ชอบทำเรื่องนี้อยู่แล้ว คำเดียวที่เขาบอกผมเลยว่า ผมเอาด้วย และอนุมัตืงบประมาณสร้างโปรดักชั่น จ้างคนเพิ่ม และส่งผมมาดูแลโครงการนี้เองเลย ทุมงบประมาณไปเยอะมาก สองล้านกว่าล่ะ โดยที่ยังไม่รู้เลยว่ามันจะออกมาเป็นยังไง แต่ที่รู้คือว่าพวกเราอยากสร้างการเปลี่ยนแปลให้ดีขึ้นจริงๆ
 
  • ทำไมต้องทำโครงการนี้

    • คือเราเป็นศูนย์อบรมแห่งแรกที่ทำหลักสูตรนักวางแผนการเงิน CFP ในประเทศไทย และเป็นผู้พัฒนาหลักสูตร มาตั้งแต่เริ่มต้น และผมก็อยู่กับมันมาตั้งแต่เริ่มทำงานใหม่ๆ จนมาถึงตอนนี้ ผมก็คิดไรไม่ได้นอกจาก สิ่งที่เราเข้าใจหัวใจหลักของการเป็นนักวางแผนารเงิน CFP คืออะไร มีประโยชน์ยังไง
    • บางคนก็บอกว่าโธ่ ก็อีแค่ เปลี่ยนรูปแบบการขาย ให้ดูดีขึ้น หยุดนะครับ หยุดพูดแบบนั้นนะครับ ถ้าคุณยังไม่เข้าใจในหัวใจสำคัญของการวางแผนการเงิน CFP ที่เป็นหัวใจสำคัญหลักจริงๆ ไม่ใช่แต่ไปเจอคนอื่นที่ไม่เคยทำมันจริงๆแล้วไม่เคยเข้าใจในหลักมันจริงๆ
    • นักวางแผนการเงินช่วยชีวิตคนได้เยอะกว่าที่เราคิดนะครับ ลองนึกภาพตาม นะครับ ถ้าเรารู้จักการวางแผนการเงินและทุกครอบครัวรู้จักวางแผนการเงินและหลุดพ้นกันทุกครอบครัว ปัญหาที่มีตามข่าวทุกอย่างจะหมดไป ไม่ว่าจะเป็น แยกทาง ทิ้งลูก คอรับชั่น เลือมรั่ม ร่วมแม่กระทั้งทะท่วยเรื่องซื้อสิทธิขายเสียง ผมกล้าพูดเลยว่าถ้าเราได้รู้จักหลักการของการวางแผนการเงินจริงๆ ปัญหาทุกอย่างที่ผมกล่าวมา จะหมดไป เพราะไร สิ่งที่เป็นอยู่เพราะอะไร เพราะปากท้องเขายังไม่อิ่ม ยังไม่รู้อนาตคตัวเองเลยว่าต้องอยู่วันนี้หรือวันพรุ้งนี้จะอยู่รอดได้เอย่างไร นั้นคือเหตุและผล
    • ดังนั้น ผมไม่สามารถที่จะเป็นนักวางแผนการเงินที่ดีคนเดียวได้ แต่ผมสามารถผลิตบุคลากรที่เป็นนักวางแผนการเงินที่ดีถูกหลักการจริงๆ ของการวางแผนการเงิน จริงๆ จากต้นฉบับเนี่ย ส่งออกไปช่วยเหลือคนไทยที่ยังไม่ไม่ได้ตนักรู้เรื่องนี้นัก  
    • ผมไม่ได้หวังหรอกว่ามันจะเปลียนได้ตอนนี้หรือเร็ววันนี้ แต่แค่เราได้เริ่ม ผมก็ถือว่าสำเร็จแล้วครับ
    • อย่างน้อยการแช เราก็ถือว่าเป็นคำมั่นกับตัวเองว่าเราจะยึดถือสิ่งดีดีในการดำเนินชีวิตเพื่อเป็นแรงบันใจในการช่วยเหลือสังคมครับ
    • และนี้ล่ะครับคือที่มาของโครงการครับ
ลืมบอกไปครับงานที่ ฟรี นะครับไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรเลย เป็นโครงการเพื่อช่วยสังคมที่ทางศูนย์อบรม ได้จัดทำขึ้น เพื่อให้คนไทยมีชิวิตทีดีขึ้น
ผู้ร่วมต้องเตรียมอะไร เตรียมตัวตนคุณนั้นล่ะครับไม่ต้องเตรียมให้มากเลย แค่คุณมีใจรักในการแบ่งปั่นส่งดีดี นอกจากนั้นทางเราจะจัดการให้เองครับ
ก็ขอเรียนเชิญผู้ที่มีใจรักในการแบ่งปัน มาร่วมกันกับเรานะครับ

มาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้คนไทย มีชีวิตที่ดีขึ้น มีความมั่งคงมั่นคง อย่างยังยืนกับเรานะครับ

เพราะนักวางแผนการเงิน CFP ช่วยชีวิตคนได้มากว่ากว่าที่คุณคิด

โดย ชายThaiPFA

- ผู้อำนวนการศูนย์อบรม
- ผู้ร่วมก่อตั้งโครงการ ThaiPFA sharing
- เจ้าหน้าที่จัดอบรมหลักสูตรนักวางแผนการเงิน CFP ตั้งแต่เริ่มต้นที่มี CFP ในประเทศไทย


#ThaiPFA #การเงิน #นักวางแผนการเงิน #CFP #นักวางแผนการเงินCFP #วางแผนการเงิน #ที่ปรึกษาการเงิน #Sharing #ThaiPFAsharing #ศูนย์อบรมต้นแบบแห่งแรกของประเทศไทยที่จัดอบรมและพัฒนาหลักสูตรนักวางแผนการเงินCFP
 

ThaiPFA NEWS

เรื่องราวดีๆ ที่อยากบอกเล่า พร้อมข่าวสารและสาระดีๆ ทางการเงิน

ผลงานที่ผ่านมา
portfolio
  • In-House Training, Public Training และบริษัทอื่นๆ...

ความคิดเห็นของผู้เข้าอบรม

หลากหลายความประทับใจ และ คำแนะนำให้อบรมหลักสูตรการวางแผนการเงิน CFP
และหลักสูตรการเงินอื่นๆ กับ ThaiPFA