สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
เลิกบุหรี่วันนี้ พรุ่งนี้รวยแน่ (ซีรี่ย์ สูตรลับเปลี่ยนชีวิต : สุขภาพดี มีเงินเหลือ)
 

เลิกบุหรี่วันนี้ พรุ่งนี้รวยแน่! 

คุณเชื่อมั้ยครับว่า ทุกคนสามารถเปลี่ยนควันพิษเป็นเงินล้านได้ไม่ยาก ด้วยเคล็ดลับเด็ดจากอาจารย์การเงินอย่างผมครับ
หลายคนก็คงรู้ใช่มั้ยครับว่าเหตุผลหนึ่งที่ทำให้หลายคนยังไม่รวย? ก็เพราะบุหรี่นี่ละครับ แต่ถ้าเลิกสูบได้ วันนี้ผมจะบอกเคล็ดลับเปลี่ยนควันพิษให้เป็นเงินล้าน ใครพร้อมเปลี่ยนชีวิต มาฟังกันครับ

คุณรู้มั้ยว่า คนไทยที่สูบบุหรี่สูบเฉลี่ยกันวันละ 10 มวน แต่ละมวนถ้าเฉลี่ยราคามวนละ 5 บาท ก็เท่ากับว่าคุณกำลังเผาเงินไปวันละ 1 แบงค์ฟ้า หรือ 50 บาท แล้วถ้าเอาเงินนี้มาลงทุนในหุ้นหรือกองทุนที่ได้ผลตอบแทน 10% ต่อปี รู้มั้ยว่าใน 20 ปี คุณจะมีเงินเก็บมากกว่า 1 ล้านบาท! เห็นมั้ย ว่าเลิกบุหรี่แล้วรวยขนาดไหน!
ลองนึกภาพความแตกต่างระหว่างคนที่สูบบุหรี่ไปชั่วชีวิต กับคนที่เลิกแล้วเอาเงินมาลงทุน คนแรกสุขภาพย่ำแย่ เสี่ยงโรคมะเร็ง เงินหมดไปกับควันและค่ารักษาพยาบาลที่อาจตามมาไม่รู้จบ ส่วนอีกคนมีสุขภาพดี มีเงินก้อนโต พร้อมใช้ชีวิตอย่างสบาย

คุณอยากเป็นแบบไหนล่ะ?

ในฐานะอาจารย์ด้านการเงินและวิทยากรผู้บรรยายการวางแผนการเงินมาเป็นสิบๆปี ผมขอย้ำว่าเคล็ดลับสำคัญในการสร้างความมั่งคั่ง คือการลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็น แล้วนำเงินนั้นมาออมและลงทุนอย่างสม่ำเสมอ และไม่มีอะไรจะเห็นผลชัดเจนเท่าการเลิกบุหรี่ มันคือการ "ได้" ทั้งสุขภาพและเงินในกระเป๋า!
วิธีเลิกบุหรี่ง่ายๆ เริ่มจากลดปริมาณลงทีละน้อย จดสถิติไว้ว่าสูบไปกี่มวน คิดเป็นเงินเท่าไหร่ พอได้เห็นตัวเลขชัดๆ ว่าเงินที่เสียไปนั้นจริงๆแล้วเอามาทำอะไรที่ดีๆกับชีวิตได้บ้าง แรงจูงใจที่จะเลิกก็มาเอง แล้วก็ตั้งเป้าว่าจะเอาเงินที่เซฟได้ไปลงทุนเดือนละเท่าไหร่ อาจจะซื้อหุ้น หรือกองทุนหุ้นก็ได้ ขอแค่ทำสม่ำเสมอ รับรองว่าภายในไม่กี่ปี ตัวเลขในพอร์ตจะทำให้คุณอึ้ง!

แต่ถ้าเลิกบุหรี่ไม่ได้จริงๆ คุณคิดว่าลองไปเก็บก้นบุหรี่ขาย แล้วจะรวยจากขยะได้ไหมครับ จริงๆ แล้วสุขภาพดีต้องมาก่อนนะครับ ถ้าไม่มีแรงหาเงิน จะรวยได้ยังไงล่ะ เลิกวันนี้ พรุ่งนี้รวยแน่!

ใครอยากลองเปลี่ยนควันพิษเป็นเงินล้านแบบที่ผมแนะนำบ้าง

มา follow ช่อง ปิงธนาวัฒน์ กันนะครับ ผมจะมาอัพเดตไอเดียการลงทุนสุดปังให้ทุกคนเรื่อยๆ รวยเท่าที่ทุกคนอยากรวยไหมไม่รู้ แต่ที่แน่ๆ คือรวยขึ้นกว่าเดิมแน่นอน แล้วอย่าลืมแชร์ให้เพื่อนๆรู้กันว่าเปลี่ยนควันพิษเป็นเงินล้านได้ไม่ยาก แล้วเจอกันใหม่คลิปหน้า มาคอมเมนต์กันด้วยนะครับว่าใครเลิกบุหรี่ได้กี่มวนแล้ว สวัสดีครับ!

#ThaiPFA #การเงิน #นักวางแผนการเงิน #CFP #นักวางแผนการเงินCFP #วางแผนการเงิน #ที่ปรึกษาการเงิน #Sharing #ThaiPFAsharing #ศูนย์อบรมต้นแบบแห่งแรกของประเทศไทยที่จัดอบรมและพัฒนาหลักสูตรนักวางแผนการเงินCFP

ขอบคุณ ผศ.ดร.ธนาวัฒน์ สิริวัฒน์ธนกุล CFP®
อาจารย์ภาควิชาการเงิน คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
กรรมการสมาคมนักวางแผนการเงินไทย และผู้พัฒนาหลักสูตรนักวางแผนการเงิน CFP

นักวางแผนการเงิน CFP กับ ThaiPFA

ThaiPFA NEWS

เรื่องราวดีๆ ที่อยากบอกเล่า พร้อมข่าวสารและสาระดีๆ ทางการเงิน

ผลงานที่ผ่านมา
portfolio
  • In-House Training, Public Training และบริษัทอื่นๆ...

ความคิดเห็นของผู้เข้าอบรม

หลากหลายความประทับใจ และ คำแนะนำให้อบรมหลักสูตรการวางแผนการเงิน CFP
และหลักสูตรการเงินอื่นๆ กับ ThaiPFA