สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
มาปกป้องความสุขในช่วงสงกรานต์นี้ด้วยประกันภัยกันเถอะ
 
 

ปกป้องตัวเองด้วยประกันภัยสงกรานต์: เคล็ดไม่ลับสู่การฉลองที่คุ้มครองทั้งสุขภาพ การเดินทาง และทรัพย์สิน

เคล็ดลับ ในการเลือกประกันภัยในช่วงสงกรานต์สงกรานต์นี้เพื่อปกป้องความสุขที่มีในช่วงเทศกาลเราสามารถเลือกซื้อประกันภัยในการปกป้องความสุขของเราเพราะเราไม่รู้ว่าความเสี่ยงที่เราจะเกิดขึ้นนั้นเราจะได้รับความเสี่ยงอะไรบ้างดังนั้นคลิปนี้เรามีคำตอบเคล็ดลับแล้วก็วิธีเลือกประกันภัยในช่วงสงกรานต์มาให้ทุกท่านได้เลือกปกป้องความสุขได้กันอย่างเหมาะสมครับ ปกป้องความสุขในช่วงสงกรานต์ด้วยประกันภัยเหมาะเจาะ!  ไม่ว่าจะเล่นน้ำสนุกสนาน หรือเดินทางไปเที่ยว ประกันภัยสามารถคุ้มครองสุขภาพ อุบัติเหตุ และทรัพย์สินของคุณได้  เรียนรู้เคล็ดลับเลือกประกันภัยสงกรานต์ที่เหมาะกับคุณ และอย่าลืมแชร์ประสบการณ์การใช้ประกันในช่วงเทศกาลต่างๆ ที่ผ่านมา! 

สวัสดีครับ กลับมาพบกันอีกแล้วนะครับ กับผม อาจารย์ปิง วันนี้ผมจะมาพูดถึงเรื่องสำคัญที่หลายคนมองข้ามในช่วงสงกรานต์ นั่นคือการทำประกันภัยนั่นเอง เพราะเทศกาลแห่งความสุขนี้เต็มไปด้วยความเสี่ยงที่หลายคนอาจไม่คาดไม่ถึงนะครับ แต่คุณรู้ไหมครับว่าประกันภัยสามารถปกป้องเราจากเหตุการณ์ไม่คาดฝันระหว่างเทศกาลได้ยังไง วันนี้ผมจะมาแชร์ 'เคล็ดไม่ลับ' ให้คุณฉลองสงกรานต์ได้อย่างมีความสุข พร้อมความคุ้มครอง!" กันครับ

เคยคิดไหมครับว่าทำไมเราต้องมีประกันภัยโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จากสถิติ ช่วงสงกรานต์จะมีอัตราการเกิดอุบัติเหตุและการเสียชีวิตเพิ่มสูงขึ้นกว่าปกติ ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุจากการเล่นน้ำ อุบัติเหตุบนท้องถนน ไปจนถึงการสูญเสียของมีค่า รวมไปถึงโรคที่มากับอากาศร้อนจัดซึ่งปีนี้คาดว่าอาจจะร้อนทำลายสถิติทุกๆปี เหตุการณ์ไม่คาดฝันเหล่านี้อาจทำให้เราต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมาก แต่ถ้ามีประกันภัยดีๆ คุ้มครองอยู่ ก็ช่วยแบ่งเบาภาระได้เยอะเลยล่ะครับ และช่วยให้เราสนุกได้แบบไม่ต้องหวั่นไหวเลยละครับ

มาดูกันว่ามีประกันภัยประเภทไหนบ้างที่เหมาะกับช่วงสงกรานต์ อันดับแรกเลยก็คือประกันอุบัติเหตุครับ ถ้าซื้อแบบคุ้มครองเฉพาะช่วงเทศกาล ราคาก็ไม่แพงด้วย ต่อมาคือประกันสุขภาพ ที่จะช่วยลดค่าใช้จ่ายถ้าเราต้องเข้าโรงพยาบาล และสุดท้าย สำหรับใครที่ขับรถเที่ยว ก็อย่าลืมตรวจสอบกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ที่มีอยู่ว่าหมดอายุหรือยัง ถ้าหมดแล้วรีบทำประกันภัยรถยนต์ให้คุ้มครองสูงสุดด้วยนะครับ นอกจากนั้นหากมีการไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ ถ้าหากคุณยังไม่เคยทำประกันอัคคีภัย ก็ต้องรีบทำประกันอัคคีภัย เพื่อให้คุณสามารถเที่ยวสงกรานต์ปีนี้ได้อย่างหายห่วงครับ

เอาล่ะ พอรู้แล้วว่าต้องการประกันแบบไหน ตอนนี้ก็ถึงเวลาที่คุณต้องเลือกแผนประกันที่ใช่ ทั้งนี้คุณอาจต้องรวบรวมข้อมูลประกันภัยสำหรับช่วงสงกรานต์จากหลายบริษัทมาเปรียบเทียบกัน การเลือกประกันภัยที่เหมาะสมควรพิจารณาจากความคุ้มครอง จำนวนเบี้ยประกัน และเงื่อนไขการจ่ายเงินชดเชย คุณอาจต้องลองเปรียบเทียบแผนต่างๆ จากหลายบริษัทเพื่อหากรมธรรม์ที่ตอบโจทย์คุณมากที่สุด ยกตัวอย่างเช่น แผนจากบริษัท A  อาจให้ความคุ้มครองอุบัติเหตุสูงสุด ส่วนแผนจากบริษัท B อาจโดดเด่นเรื่องค่ารักษาพยาบาล แต่แผนจากบริษัท C อาจคิดเบี้ยประกันถูกที่สุด คุณก็ต้องตัดสินใจเลือกดูว่าแบบไหนตอบโจทย์คุณมากที่สุดครับ

เป็นยังไงบ้างครับ ประกันภัยสำหรับเทศกาลสงกรานต์ไม่ยุ่งยากเลยใช่ไหมครับ แค่เลือกความคุ้มครองที่เหมาะกับตัวเอง ก็ช่วยให้เราฉลองทุกเทศกาลได้อย่างมีความสุข ปลอดภัย ไร้กังวลแล้วครับ จะเล่นน้ำอย่างมันส์ ใส่ชูชีพก็ไม่เขิน เพราะรู้ว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ประกันภัยพร้อมดูแลเราเสมอ

ก่อนจบ ผมอยากชวนให้ทุกคนมาแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับประกันภัยสงกรานต์ที่ใต้คลิปกันนะครับ ว่ามีใครเคยใช้บ้าง ประกันช่วยอะไรได้บ้างในช่วงสงกรานต์หรือเทศกาลอื่นๆในปีที่ผ่านๆมา ไม่ว่าจะเป็นการชดเชยค่ารักษาพยาบาล การซ่อมรถ หรือการเยียวยาจากการสูญเสีย หรือถ้าหากใครมีเคล็ดลับการเลือกประกันเด็ดๆ ก็มาแชร์เรื่องราวของคุณในคอมเมนต์ได้เลยนะครับ ผมเชื่อว่าเรื่องราวเหล่านี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้หลายคนตัดสินใจทำประกันภัยเพื่อปกป้องความสุขของครอบครัวในทุกเทศกาลครับ

สำหรับใครที่อยากเรียนรู้เรื่องการวางแผนการเงินและประกันภัยอย่างง่ายๆ อย่าลืมกดติดตามช่องของผม และเปิดการแจ้งเตือนเพื่อไม่พลาดเคล็ดลับดีๆกันด้วยนะครับ นอกจากนี้ ยังมีอีก 5 ตอนที่เกี่ยวข้องกับการวางแผนการเงินในช่วงสงกรานต์ ที่รับรองว่าต้องได้เคล็ดลับดีๆ กลับไปใช้แน่นอน แล้วพบกันใหม่ในตอนหน้าครับ สวัสดีครับ

#ประกันภัย #สงกรานต์ #ความปลอดภัย #ความคุ้มครอง #ประกันชีวิต #ประกันรถยนต์ #ประเพณีไทย #วางแผนการเงิน #cfp #thaipfa #การเงิน #finance #financialeducation #ผู้วางแผนการลงทุน #อบรม #หลักสูตรการวางแผนการเงิน #afpt #นักวางแผนการเงินcfp #ที่ปรึกษาการเงิน #education #การศึกษา

โดย ผศ.ดร. ธนาวัฒน์ สิริวัฒน์ธนกุล CFP®
ภาควิชาการเงิน คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กรรมการสมาคมนักวางแผนการเงินไทย

www.thaipfa.co.th

มาปกป้องความสุขในช่วงสงกรานต์นี้ด้วยประกันภัยกันเถอะ


 

ThaiPFA NEWS

เรื่องราวดีๆ ที่อยากบอกเล่า พร้อมข่าวสารและสาระดีๆ ทางการเงิน

ผลงานที่ผ่านมา
portfolio
  • In-House Training, Public Training และบริษัทอื่นๆ...

ความคิดเห็นของผู้เข้าอบรม

หลากหลายความประทับใจ และ คำแนะนำให้อบรมหลักสูตรการวางแผนการเงิน CFP
และหลักสูตรการเงินอื่นๆ กับ ThaiPFA