สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
เมื่อถูกขอยืมเงิน...ชาวเฮเทโรและ LGBTQ+ ควรทำอย่างไร ?
 


เมื่อถูกขอยืมเงิน...ชาวเฮเทโรและ LGBTQ+ ควรทำอย่างไร ?  ต่างกันไหม เช็คเลย !

ทุกคนเคยเจอสถานการณ์แบบนี้กันบ้างไหม?  เพื่อนสนิทหรือคนใกล้ตัวขอยืมเงิน แต่เรารู้สึกลังเลใจ ไม่รู้ว่าจะให้ดีไหม?  ไม่ว่าจะเป็นเพศไหน รสนิยมแบบไหน เราก็ต้องเจอปัญหานี้เหมือนกัน บางคนอาจคิดว่าเราไม่ให้ก็ได้ แต่อยากรู้ไหมว่าถ้าเป็นเพื่อนแท้ เราปฏิเสธไปก็อาจสูญเสียมิตรภาพได้นะ! 

แต่ไม่ต้องห่วง!  วันนี้ผม อ.ปิง นักวางแผนการเงิน CFP มาพร้อมกับเคล็ดลับในการรับมือกับสถานการณ์แสนอึดอัดใจนี้ เพื่อรักษามิตรภาพและสุขภาพการเงินของเราไว้พร้อม ๆ กัน  จะเป็นอย่างไร ไปชมกันเลย!
 

เคล็ดลับที่ 1: พูดคุยกันตรง ๆ! 

ไม่ว่าคุณจะเป็นเพศไหน การสื่อสารคือกุญแจสำคัญ บอกเพื่อนไปตามตรงว่าคุณรู้สึกอย่างไร แล้วถามเขาว่า เขาวางแผนจะใช้เงินนั้นอย่างไร และจะคืนให้คุณเมื่อไหร่ ต้องจริงจังและจริงใจ เพื่อให้ทุกอย่างชัดเจน
 

เคล็ดลับที่ 2: ไม่จำเป็นต้องให้ก็ได้ ถ้าไม่สบายใจ 

จำไว้ว่า มันคือเงินของคุณ การให้ยืมหรือไม่ให้ยืม เป็นสิทธิ์ของคุณ ไม่มีใครสามารถบีบบังคับได้ แม้แต่เพื่อนซี้หรือคู่รัก อย่ากลัวที่จะปฏิเสธ เพื่อนแท้เขาจะเข้าใจเอง
 

เคล็ดลับที่ 3: แนะนำทางเลือก 

ถ้าคุณไม่สะดวกใจที่จะให้ยืมเงิน แต่ยังอยากช่วยเพื่อน ลองแนะนำทางออกอื่น ๆ ดูสิ เช่น การกู้ยืมจากแหล่งอื่น การทำงานพิเศษ หรือการปรับวิถีการใช้จ่าย สิ่งเหล่านี้อาจช่วยเพื่อนหาเงินได้โดยไม่กระทบความสัมพันธ์


เห็นไหม การปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้ จะช่วยให้คุณผ่านพ้นจากสถานการณ์กลืนไม่เข้าคายไม่ออกไปได้อย่างสง่างาม  ทุกคนควรมีสิทธิในการควบคุมการเงินของตัวเอง แต่การคงไว้ซึ่งมิตรภาพก็สำคัญเช่นกัน

ขอให้ทุกคน ไม่ว่าจะชาวเฮเทโรหรือ LGBTQ+ ได้ลองนำวิธีเหล่านี้ไปปรับใช้ดู รับรองว่าจะช่วยรักษาทั้งเงินและเพื่อนของคุณไว้ได้แน่นอน 

อย่าลืมกด Like กด Share และ กดติดตามคอนเทนต์ดี ๆ เกี่ยวกับการวางแผนการเงิน ไม่ว่าคุณจะเป็นชาวสเตรท หรือ LGBTQ+ แล้วเจอกันใหม่ในคลิปหน้า สวัสดีครับ! 

เมื่อถูกขอยืมเงิน ชาวเฮเทโรและ LGBTQ+ ควรทำอย่างไร

ขอบคุณ ผศ.ดร.ธนาวัฒน์ สิริวัฒน์ธนกุล CFP®
อาจารย์ภาควิชาการเงิน คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
กรรมการสมาคมนักวางแผนการเงินไทย และผู้พัฒนาหลักสูตรนักวางแผนการเงิน CFP


#การเงิน #นักวางแผนการเงิน #CFP #นักวางแผนการเงินCFP #วางแผนการเงิน #ที่ปรึกษาการเงิน #Sharing #ThaiPFAsharing #ThaiPFA #ศูนย์อบรมต้นแบบแห่งแรกของประเทศไทยที่จัดอบรมและพัฒนาหลักสูตรนักวางแผนการเงินCFP

ThaiPFA NEWS

เรื่องราวดีๆ ที่อยากบอกเล่า พร้อมข่าวสารและสาระดีๆ ทางการเงิน

ผลงานที่ผ่านมา
portfolio
  • In-House Training, Public Training และบริษัทอื่นๆ...

ความคิดเห็นของผู้เข้าอบรม

หลากหลายความประทับใจ และ คำแนะนำให้อบรมหลักสูตรการวางแผนการเงิน CFP
และหลักสูตรการเงินอื่นๆ กับ ThaiPFA