สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
หยุดหวานวันนี้ เงินล้านรออยู่วันเกษียณ ( ซีรี่ย์ สูตรลับเปลี่ยนชีวิต : สุขภาพดี มีเงินเหลือ )
 


หยุดหวานวันนี้ เงินล้านรออยู่วันเกษียณ! 

รู้มั้ยครับว่าแค่เลี่ยงของหวานวันนี้ คุณจะมีเงินใช้หลักล้านตอนเกษียณ เหลือเชื่อใช่มั้ยล่ะ!? 
งั้นมาฟังเคล็ดลับสุดพิเศษจากผมอาจารย์ปิงกันเลยครับ

จากการศึกษาพบว่า คนไทยบริโภคน้ำตาลเฉลี่ยวันละมากกว่า 20 ช้อนชา  เกินปริมาณสูงสุดที่แนะนำถึง 4 เท่า! ซึ่งนำไปสู่โรคเรื้อรังต่างๆ ที่ต้องใช้เงินรักษานับล้านต่อปี แต่ถ้าลดน้ำตาลลงได้แค่ 50% เท่านั้น ความเสี่ยงโรคก็จะลดลงอย่างมหาศาล

ลองคิดง่ายๆ นะครับ แค่คุณดื่มชานมไข่มุกลดลงแค่วันละแก้ว จะประหยัดเงินได้อย่างน้อยวันละ 30 บาท แล้วเอาเงินนั้นไปลงทุนในหุ้นหรือกองทุนรวมที่ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 10% ต่อปี รู้มั้ยว่าใน 20 ปี เงิน 30 บาทต่อวันนี้จะกลายเป็นเงินก้อนโตกว่า 1 ล้านบาทเลยล่ะครับ

คิดสิว่า ถ้าเราเป็นโรคเบาหวานหรือโรคหัวใจตอนแก่ เราจะลำบากแค่ไหน ทั้งเจ็บป่วย ทั้งจ่ายค่ารักษาแพงๆ ความฝันที่อยากเกษียณแบบสบายๆ ก็คงต้องพังไม่เป็นท่า แต่ถ้าเราเริ่มเปลี่ยนตัวเองได้ตั้งแต่ตอนนี้ ชีวิตช่วงเกษียณของเราจะต่างจากนี้ราวฟ้ากับเหว!

ในฐานะของอาจารย์ที่สอนการเงินบุคคลและบรรยายให้กับนักวางแผนการเงินมาเป็นสิบๆปี ผมเห็นหลายคนที่เงินเก็บหมดไปกับค่ารักษาพยาบาลยามแก่ จนไม่เหลือให้ใช้จ่ายสบายๆ เพราะงั้นเราต้องป้องกันตัวเองตั้งแต่เนิ่นๆ โดยการลงทุนกับสุขภาพของเราเอง ซึ่งการลดหวานก็เป็นวิธีหนึ่งที่ง่ายและได้ผลดีมากๆ

ใครอยากเริ่มลดหวาน ทำตามนี้ได้เลย เริ่มจากตัดขนมหวาน น้ำอัดลม นมหวาน รวมถึงเครื่องดื่มแฟนซีอย่างชานมไข่มุก ลงครึ่งหนึ่งก่อน แล้วค่อยๆ ลดลงอีกสัปดาห์ละนิด อาจหาทางเลือกอื่นแทน เช่น ผลไม้ น้ำเปล่า หรือเครื่องดื่มไม่หวาน รับรองว่าเดี๋ยวติดแน่นอน


อย่างที่คนโบราณเขาบอกไว้ว่า "หวานเป็นลม ขมเป็นยา" ของหวานอาจให้รสชาติที่ถูกใจเราชั่วขณะ แต่สุดท้ายมันจะทำร้ายสุขภาพเรา แต่สิ่งที่ขมอย่างการเลิกพฤติกรรมแย่ๆ นั่นแหละ จะเป็นยาวิเศษให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้นได้อย่างยั่งยืน

 

พร้อมแล้วใช่มั้ย ที่จะเปลี่ยนตัวเองวันนี้ เพื่ออนาคตที่สดใส มีเงินใช้ มีสุขภาพดี

อย่ารอช้า มาเป็นเพื่อนผมใน TikTok และร่วมแชลเลนจ์ #หยดหวานสร้างเงินล้าน ไปด้วยกัน แล้วอย่าลืมมาอัพเดตความคืบหน้ากันด้วย ใครทำได้เยอะสุด อนาคตชีวิตนี้สุขภาพร่างกายและสุขภาพการเงินแจ่มแน่นอน แล้วพบกันคลิปหน้า สวัสดีครับ!

โดย ผศ.ดร.ธนาวัฒน์ สิริวัฒน์ธนกุล CFP®
อาจารย์ภาควิชาการเงิน คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
กรรมการสมาคมนักวางแผนการเงินไทย และผู้พัฒนาหลักสูตรนักวางแผนการเงิน CFP ​

หยุดหวานวันนี้ เงินล้านรออยู่วันเกษียณ

#ThaiPFA #การเงิน #นักวางแผนการเงิน #CFP #นักวางแผนการเงินCFP #วางแผนการเงิน #ที่ปรึกษาการเงิน #Sharing #ThaiPFAsharing #ศูนย์อบรมต้นแบบแห่งแรกของประเทศไทยที่จัดอบรมและพัฒนาหลักสูตรนักวางแผนการเงินCFP
 

ThaiPFA NEWS

เรื่องราวดีๆ ที่อยากบอกเล่า พร้อมข่าวสารและสาระดีๆ ทางการเงิน

ผลงานที่ผ่านมา
portfolio
  • In-House Training, Public Training และบริษัทอื่นๆ...

ความคิดเห็นของผู้เข้าอบรม

หลากหลายความประทับใจ และ คำแนะนำให้อบรมหลักสูตรการวางแผนการเงิน CFP
และหลักสูตรการเงินอื่นๆ กับ ThaiPFA