สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
เลี่ยงเค็มวันนี้ สุขภาพดีมีเงินเก็บ เกษียณสบายไร้กังวล (ซีรี่ย์ สูตรลับเปลี่ยนชีวิต : สุขภาพดี มีเงินเหลือ)
 


เลี่ยงเค็มวันนี้ สุขภาพดีมีเงินเก็บ เกษียณสบายไร้กังวล!

เชื่อมั้ยครับว่า แค่คุณลดอาหารเค็มในวันนี้ คุณก็อาจเพิ่มเงินล้านในวันข้างหน้าได้! ใครไม่เชื่อฟังคลิปนี้ให้จบ เพราะนี่คือเคล็ดลับเด็ดในการสะสมทรัพย์สินด้วยการลดขนมขบเคี้ยว จากผม อาจารย์ปิง ครับ


จากรายงานสำรวจสุขภาพคนไทยล่าสุดพบว่า คนไทยได้รับโซเดียมจากอาหารสูงถึงวันละ 3,636 มิลลิกรัม ซึ่งเกินจากปริมาณที่แนะนำถึงสองเท่า จนเสี่ยงเป็นโรคร้ายแรงที่มีค่ารักษาสูงถึงหลักล้านบาทต่อปี แต่แค่ลดการบริโภคเค็มลงให้ได้ 30% เท่านั้น เราก็จะลดความเสี่ยงลงได้มากทีเดียวครับ


ลองคิดภาพตามนะ

ถ้าเราเป็นโรคเรื้อรังต่างๆ เวลาเกษียณอายุ เราจะทุกข์กาย ทุกข์ใจ แถมยังทุกข์ทรัพย์จากค่ารักษาอีก ไม่เท่านั้น ลูกหลานก็อาจต้องมาลำบากแบกรับภาระแทนเรา แต่ถ้าเราปรับเปลี่ยนตัวเองตั้งแต่วันนี้ เลี่ยงของเค็มจัด เราก็จะมีสุขภาพที่ดี ไม่เป็นภาระใคร แถมเงินเก็บที่มีอยู่ก็เอาไปใช้จ่ายทำอย่างอื่นได้อีกเพียบ
ลองคิดง่ายๆ นะครับ แค่คุณทานขนมขบเคี้ยวกรุบกรอบอุดมด้วยโซเดียมลดลงวันละถุง จะประหยัดเงินได้อย่างน้อยวันละ 30 บาท แล้วเอาเงินนั้นไปลงทุนในหุ้นหรือกองทุนรวมที่ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 10% ต่อปี รู้มั้ยว่าใน 20 ปี เงิน 30 บาทต่อวันนี้จะกลายเป็นเงินก้อนโตกว่า 1 ล้านบาทเลยล่ะครับ

ในฐานะนักวางแผนการเงิน ผมยืนยันเลยว่าปัญหาสุขภาพเป็นความเสี่ยงอันดับต้นๆ ที่จะกัดกินเงินเก็บของเราไปอย่างรวดเร็ว ดังนั้นการดูแลสุขภาพให้แข็งแรง โดยเฉพาะการควบคุมอาหาร คือการลงทุนที่คุ้มค่าที่สุดแล้วสำหรับอนาคต

วิธีลดการกินเค็มก็ไม่ยากเลย แค่ค่อยๆ ลดปริมาณเครื่องปรุงรสจัด เช่น เกลือ ซีอิ๊ว ซอส น้ำปลา ลงทีละนิดในแต่ละมื้อ แล้วหันมาใช้เครื่องเทศแทน เช่น กระเทียม พริกไทย มะนาว ใบโหระพา รับรองว่าไม่ถึงเดือน คุณจะชินกับรสชาติใหม่ และจะรู้สึกว่าอาหารจืดๆ ก็อร่อยได้ไม่แพ้กัน

ใครพร้อมแล้วบ้าง อยากแก่และมีสุขภาพดี มีตังค์ใช้ ต้องกดติดตามรัวๆ เลยนะครับ แล้วมาเริ่มลดเค็มด้วยกันตั้งแต่วันนี้ มาคอมเมนต์ให้กำลังใจกันด้วยนะ ว่าเราจะไปถึงเป้าหมายด้วยกัน แล้วอย่าลืมมาอัพเดตผลลัพธ์กันในคอมเมนต์ด้วยนะครับ จะได้ดียิ่งขึ้นช่วยกันลืมแชร์ให้เพื่อนๆรู้ว่า เลี่ยงเค็มวันนี้ เงินล้านรออยู่ข้างหน้า เจอกันใหม่คลิปหน้า สวัสดีครับ!

โดย ผศ.ดร.ธนาวัฒน์ สิริวัฒน์ธนกุล CFP®
อาจารย์ภาควิชาการเงิน คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
กรรมการสมาคมนักวางแผนการเงินไทย และผู้พัฒนาหลักสูตรนักวางแผนการเงิน CFP


เลี่ยงเค็มวันนี้ สุขภาพดีมีเงินเก็บ เกษียณสบายไร้กังวล


#ThaiPFA #การเงิน #นักวางแผนการเงิน #CFP #นักวางแผนการเงินCFP #วางแผนการเงิน #ที่ปรึกษาการเงิน  #Sharing  #ThaiPFAsharing #ศูนย์อบรมต้นแบบแห่งแรกของประเทศไทยที่จัดอบรมและพัฒนาหลักสูตรนักวางแผนการเงินCFP
 
www.thaipfa.co.th

ThaiPFA NEWS

เรื่องราวดีๆ ที่อยากบอกเล่า พร้อมข่าวสารและสาระดีๆ ทางการเงิน

ผลงานที่ผ่านมา
portfolio
  • In-House Training, Public Training และบริษัทอื่นๆ...

ความคิดเห็นของผู้เข้าอบรม

หลากหลายความประทับใจ และ คำแนะนำให้อบรมหลักสูตรการวางแผนการเงิน CFP
และหลักสูตรการเงินอื่นๆ กับ ThaiPFA