สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
กินคลีน เพิ่มเงินล้าน หลังเกษียณ ( ซีรี่ย์ สูตรลับเปลี่ยนชีวิต : สุขภาพดี มีเงินเหลือ )
 


กินคลีน เพิ่มเงินล้าน หลังเกษียณ

ทุกคนรู้มั้ยว่า แค่คุณเปลี่ยนพฤติกรรมการกินเล็กน้อย คุณก็สามารถเพิ่มเงินเก็บได้หลายล้านภายในไม่กี่ปี แค่ไหนน่ะเหรอ? ตามมาดูเลยครับ
จากสถิติพบว่า คนไทยกินฟาสต์ฟู้ดเฉลี่ย 12 มื้อต่อเดือน แต่ละมื้อใช้เงินราว 150 บาท เท่ากับเสียเงินไปกับอาหารไม่ดีต่อสุขภาพถึงปีละ 21,600 บาท แต่ถ้าเราเปลี่ยนมากินคลีนแทน อาจประหยัดได้ถึง 50% หรือเท่ากับมีเงินเก็บเพิ่มขึ้น 10,800 บาทต่อปีเลยนะ 

ลองนึกภาพตามนะครับ ถ้าคุณกินแต่อาหารขยะไปตลอด ใน 10 ปี สุขภาพคุณจะแย่ลง น้ำหนักเพิ่ม ป่วยบ่อย แถมยังเสียเงินไปกว่า 2 แสนบาทโดยใช่เหตุ แต่ในทางกลับกัน ถ้าคุณกินคลีนอย่างสม่ำเสมอ คุณจะมีสุขภาพที่ดี หุ่นเป๊ะ แจ่มใส แล้วยังมีเงินเก็บไปลงทุนสร้างความมั่งคั่งได้อีกด้วย นี่คือความแตกต่างที่ชัดเจนมาก!
 

หลายคนอาจสงสัยว่า แล้วจะเริ่มกินคลีนยังไงดี?

ไม่จำเป็นต้องไปสั่งร้านอาหารคลีนราคาแพงๆหรอกนะครับ ก็แค่ค่อยๆ ปรับนิดๆ หน่อยๆ ครับ เช่น เปลี่ยนจากกินแฮมเบอร์เกอร์ไก่ทอดเป็นข้าวกล้องไก่ย่าง ลดน้ำอัดลมเพิ่มน้ำเปล่า วางแผนเมนูล่วงหน้า ซื้อวัตถุดิบสดใหม่มาทำอาหารเอง ทำได้ทีละนิดแบบนี้ บอกเลยว่าภายในเดือนเดียว คุณจะเห็นความเปลี่ยนแปลงแน่นอน!

ในฐานะอาจารย์สอนการเงินบุคคลและวิทยากรที่บรรยายให้กับนักวางแผนการเงินมาเป็นสิบๆปี ผมเชื่อว่าการดูแลสุขภาพเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าที่สุดแล้วครับ เพราะไม่ใช่แค่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายระยะยาว แต่ยังทำให้เรามีพลังไปสร้างรายได้และความมั่งคั่งได้มากขึ้นด้วย แถมเงินที่เก็บได้ยังไปต่อยอดลงทุนได้อีก ซึ่งเงินที่ประหยัดได้ส่วนนี้ผมแนะนำให้ลงทุนในหุ้นหรือกองทุน ที่ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 10% ต่อปี รู้มั้ยครับว่า ถ้าประหยัดเงิน 10,800 บาทจากการกินคลีนได้ทุกปี แล้วเอาไปลงทุนแบบนี้ ภายใน 30 ปี เงินจะงอกเงยเป็นเกือบ 2 ล้านบาทเลยทีเดียว
 

หลายคนอาจคิดว่าการกินคลีนเป็นเรื่องยาก

แต่ผมขอบอกเลยว่า มันง่ายกว่าการเป็นเศรษฐีที่ต้องเสียภาษีเยอะๆ ซะอีก เอาเป็นว่า ถ้าอยากรวยอย่างยั่งยืน ทั้งสุขภาพดี มีเงินใช้ ต้องกดติดตามช่อง ปิงธนาวัฒน์ นะครับ ผมมีเคล็ดลับดีๆ แบบนี้มาฝากอีกเพียบ รับรองชีวิตต้องเปลี่ยน แล้วมาอัพเดตให้ผมรู้ด้วยล่ะ ว่าหลังทำตามแล้วประหยัดเงินค่าอาหารไปได้กี่บาท แล้วอย่าลืมแชร์ให้เพื่อนๆรู้กันว่า กินคลีนเพิ่มเงินเก็บ สร้างโอกาสทางการเงินได้ง่ายๆจากอาหารดีๆ แล้วพบกันใหม่ในคลิปหน้า สวัสดีครับ!


โดย ผศ.ดร.ธนาวัฒน์ สิริวัฒน์ธนกุล CFP®
อาจารย์ภาควิชาการเงิน คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
กรรมการสมาคมนักวางแผนการเงินไทย และผู้พัฒนาหลักสูตรนักวางแผนการเงิน CFP ​

ซีรี่ย์ สูตรลับเปลี่ยนชีวิต  สุขภาพดี มีเงินเหลือ
#ThaiPFA #การเงิน #นักวางแผนการเงิน #CFP #นักวางแผนการเงินCFP #วางแผนการเงิน #ที่ปรึกษาการเงิน #Sharing #ThaiPFAsharing #ศูนย์อบรมต้นแบบแห่งแรกของประเทศไทยที่จัดอบรมและพัฒนาหลักสูตรนักวางแผนการเงินCFP
 

ThaiPFA NEWS

เรื่องราวดีๆ ที่อยากบอกเล่า พร้อมข่าวสารและสาระดีๆ ทางการเงิน

ผลงานที่ผ่านมา
portfolio
  • In-House Training, Public Training และบริษัทอื่นๆ...

ความคิดเห็นของผู้เข้าอบรม

หลากหลายความประทับใจ และ คำแนะนำให้อบรมหลักสูตรการวางแผนการเงิน CFP
และหลักสูตรการเงินอื่นๆ กับ ThaiPFA