สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
Pride Month Alert! 5 เหตุผลสุดจี๊ดที่ทุกคน (โดยเฉพาะ LGBTQ+) ต้องวางแผนการเงินด่วนๆ 
 


Pride Month Alert! 5 เหตุผลสุดจี๊ดที่ทุกคน (โดยเฉพาะ LGBTQ+) ต้องวางแผนการเงินด่วนๆ 


ผลสำรวจในต่างประเทศพบว่า 50% ของชาว LGBTQ+ ยังมีความกังวลเรื่องความมั่นคงทางการเงินในระยะยาว และยังพบว่า 48% ของชาว LGBTQ+ ไม่มั่นใจว่าจะมีเงินเพียงพอสำหรับวัยเกษียณ เทียบกับ 35% สำหรับชาวสเตรท ข้อมูลนี้จึงพบว่าทุกคนล้วนแล้วแต่มีความน่าเป็นห่วงทางการเงินนะครับ 

วันนี้ผม อาจารย์ปิงเลยอยากชวนทุกคน โดยเฉพาะเพื่อนๆ LGBTQ+ มาดู 5 เหตุผลสำคัญที่เราต้องวางแผนการเงินด่วนๆ กันเลยครับ

เหตุผลที่ 1: ค่าใช้จ่ายพิเศษ! 

ไม่ว่าจะเป็นค่าผ่าตัดแปลงเพศ ค่ายา ค่าดูแลร่างกาย รวมไปถึงค่าดูแลสุขภาพใจ  เพื่อนๆ LGBTQ+ อาจมีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น จึงต้องวางแผนให้ดี

เหตุผลที่ 2: การเลือกปฏิบัติในที่ทำงาน! 

ถึงจะผิดกฎหมาย แต่การเลือกปฏิบัติต่อ LGBTQ+ ก็ยังพบเห็นอยู่ในหลายที่ทำงาน ทำให้รายได้ตกหรือต้องออกจากงาน ถ้าไม่มีแผนสำรองก็อาจไม่รอด!

เหตุผลที่ 3: เตรียมพร้อมรับมือความไม่แน่นอน! 

ถึงแม้ พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียมจะผ่านแล้ว แต่ในทางปฏิบัติ อาจยังต้องใช้เวลาในการปรับตัวของสังคมและหน่วยงานต่างๆ คู่ชีวิต LGBTQ+ จึงอาจเจอความท้าทายบางประการในระหว่างทาง การมีแผนการเงินที่ดีจะช่วยรับมือกับความไม่แน่นอนเหล่านั้นได้อย่างมั่นใจมากขึ้น

เหตุผลที่ 4: ภาระค่ารักษาพยาบาลที่สูงกว่า! 

จากรายงานการเข้าถึงสวัสดิการสุขภาพของ LGBTQ+ พบว่ากลุ่ม LGBTQ+ มีแนวโน้มต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลสูงกว่าคนทั่วไป สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากความเครียด ภาวะซึมเศร้า และปัญหาสุขภาพจิต ที่พบบ่อยกว่า การมีเงินสำรองไว้รองรับความเสี่ยงเหล่านี้ จะช่วยให้เราพร้อมรับมือทั้งร่างกายและจิตใจ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการเงินครับ

และเหตุผลสุดท้าย: สร้างอนาคตที่มั่นคงเพื่อตัวเอง! 

ชีวิตที่ดีในวัยเกษียณ ทั้งสุขภาพแข็งแรง มีเงินใช้ มีบ้านอยู่ และได้ทำสิ่งที่รัก เป็นความฝันของทุกคน ไม่ว่าจะเป็น LGBTQ+ หรือไม่ การวางแผนการเงินที่ดี จะช่วยให้เราสามารถออกแบบชีวิตที่อยากได้ และมั่นใจว่าไม่ต้องเป็นภาระของใครแน่นอน!

5 เหตุผลนี้น่าคิดใช่มั้ยครับ? ไม่ว่าจะเป็น LGBTQ+ หรือไม่ก็ตาม การวางแผนการเงินเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกคนควรเริ่มทำตั้งแต่วันนี้ อย่ารอช้า ใครยังหาแนวทางไม่ได้ ทักมาคุยกันได้ที่คอมเมนต์ด้านล่างเลยนะครับ แล้วเจอกันใหม่คลิปหน้า Happy Pride Month ครับทุกคน

วางแผนการเงิน สำหรับ LGBTQ+

ขอบคุณ ผศ.ดร.ธนาวัฒน์ สิริวัฒน์ธนกุล CFP®
อาจารย์ภาควิชาการเงิน คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
กรรมการสมาคมนักวางแผนการเงินไทย และผู้พัฒนาหลักสูตรนักวางแผนการเงิน CFP


#การเงิน #นักวางแผนการเงิน #CFP #นักวางแผนการเงินCFP #วางแผนการเงิน #ที่ปรึกษาการเงิน #Sharing #ThaiPFAsharing #ThaiPFA #ศูนย์อบรมต้นแบบแห่งแรกของประเทศไทยที่จัดอบรมและพัฒนาหลักสูตรนักวางแผนการเงินCFP

ThaiPFA NEWS

เรื่องราวดีๆ ที่อยากบอกเล่า พร้อมข่าวสารและสาระดีๆ ทางการเงิน

ผลงานที่ผ่านมา
portfolio
  • In-House Training, Public Training และบริษัทอื่นๆ...

ความคิดเห็นของผู้เข้าอบรม

หลากหลายความประทับใจ และ คำแนะนำให้อบรมหลักสูตรการวางแผนการเงิน CFP
และหลักสูตรการเงินอื่นๆ กับ ThaiPFA