สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
การอบรมหลักสูตรการวางแผนการเงิน CFP
 



หลักสูตรการวางแผนการเงิน CFP ( CERTIFIED FINANCIAL PLANNER )

Thai Professional Finance Academy (ThaiPFA) ได้รับการพิจารณาอนุมัติจากสมาคมนักวางแผนการเงินไทย ให้เป็นสถาบันจัดอบรมหลักสูตรการวางแผนการเงินให้แก่บุคลากรผู้ประกอบวิชาชีพทางการเงินรวมทั้งผู้สนใจทั่วๆไป และยังมีส่วนช่วยสมาคมนักวางแผนการเงินไทยในการปรับปรุงเนื้อหาการบรรยายเพื่อนำไปใช้ในการอบรม

ThaiPFA พัฒนาแนวทางในการบรรยายหลักสูตรการวางแผนการเงินโดยมุ่งเน้นพัฒนาผู้เรียนให้เป็นนักวางแผนการเงินมืออาชีพระดับมาตรฐานสากลที่มีทั้งความรอบรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทางการเงินอย่างลึกซึ้ง โดยสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ทางการเงินต่างๆในการตอบสนองความต้องการและเป้าหมายที่หลากหลายให้แก่ผู้รับคำปรึกษาได้อย่างรอบด้านและมีประสิทธิภาพ เพื่อเป้าหมายในการบริหารความมั่งคั่ง (Wealth Management) ให้ผู้รับคำปรึกษามีสุขภาพทางการเงินที่ดีได้อย่างยั่งยืน

คำแนะนำหลักสูตร

เป็นหลักสูตรที่จะพัฒนาบุคลากรในสายงานวิชาชีพทางการวางแผนการเงินแบบองค์รวม ซึ่งเป็นวิชาชีพที่ได้รับความนิยมในต่างประเทศ และเป็นวิชาชีพใหม่ในประเทศไทย เพื่อลองรับการเปิด AEC

รายละเอียดและความสำคัญของหลักสูตร

การวางแผนการเงินมีบทบาทและความสำคัญที่ทำให้เกิดความมั่นคงทางการเงิน ความมั่นคงในการดำเนินชีวิต และอิสระภาพทางการเงินในอนาคต ตลอดจนสามารถตอบสนองความต้องการและเป้าหมายเฉพาะของแต่ละบุคคลได้ อย่างไรก็ตามในปัจจุบันบุคคลส่วนใหญ่ละเลยและไม่ได้ให้ความสำคัญกับการวางแผนการทางการเงินเท่าที่ควร ทั้งนี้เป็นผลเนื่องมาจากปัจจัย ที่สำคัญ 2 ประการ คือ ปัจจัยทางด้านสถานภาพหรือฐานะทางการเงิน  และปัจจัยทางด้านความเชื่อและทัศนคติที่ผิด ทำให้ไม่สามารถบรรลุถึงเป้าหมายทางการเงิน ตามที่ต้องการได้ หรือในกรณีที่ร้ายแรงอาจก่อให้เกิดความสูญเสียทางการเงินหรือโอกาสในการหารายได้ สำหรับใช้จ่ายในการดำรงชีพทั้งของตนเองและของผู้ที่อยู่ในอุปการะ นอกจากนี้ในระยะยาวอาจทำให้บุคคลดังกล่าวต้องประสบกับปัญหาความยากลำบากในการดำรงชีวิตในบั้นปลายของชีวิตหรือหลังเกษียณอายุได้

ทั้งนี้องค์ประกอบของแผนการเงิน ซึ่งเกิดจากการบูรณาการแผนทางการเงินในหลากหลายด้านเข้าด้วยกันที่ประกอบด้วย การจัดทำงบการเงิน งบประมาณส่วนบุคคลและการจัดการกระแสเงินสด การวางแผนการลงทุน การบริหารความเสี่ยงและการวางแผนการประกัน การวางแผนเพื่อวัยเกษียณ และการวางแผนภาษีและมรดก โดยกระบวนการในการวางแผนทางการเงิน ประกอบด้วย 6 ขึ้นตอน คือศึกษาและวิเคราะห์ความต้องการและเป้าหมายของผู้รับคำปรึกษา หลังจากนั้นจะต้องมีการเก็บรวบรวมข้อมูล ซึ่งจะนำไปสู้กระบวนการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อจัดทำและนำเสนอแผนทางการเงินต่อผู้รับคำปรึกษา ก่อนที่จะมีการนำแผนทางการเงินที่ผู้รับคำปรึกษาเห็นชอบไปลงมือปฎิบัติ และในขั้นสุดท้ายจะต้องมีการทบทวนและตรวจสอบแผนทางการเงินอย่างสม่ำเสนอ เพื่อให้แผนทางการเงินดังกล่าวทันสมัยและสอดคล้องกับปัจจัยแวดล้อมที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

ดังนั้นนักวางแผนการเงินจึงต้องเข้าใจความหมายและความสำคัญของการวางแผนการเงิน บทบาทและหน้าที่ของนักวางแผนการเงิน บุคคลที่เกี่ยวข้องและองค์ประกอบของการวางแผนทางการเงิน เพื่อให้การวางแผนการเงินมีประสิทธิภาพสูงสุด

หลักสูตรการวางแผนการเงิน CFP ( CERTIFIED FINANCIAL PLANNER  ) แบ่งเนื้อหาการเรียนรู้เป็น 6 ชุดวิชา ได้แก่

ชุดวิชาที่ 1 พื้นฐานการวางแผนการเงิน ภาษี และจรรยาบรรณ (Foundation of Financial & Tax Planning)

ชุดวิชาที่ 2 การวางแผนการลงทุน (Investment Planning)

ชุดวิชาที่ 3 การวางแผนการประกันภัย (Insurance Planning)

ชุดวิชาที่ 4 การวางแผนเพื่อวัยเกษียณ (Retirement Planning)

ชุดวิชาที่ 5 การวางแผนภาษีและมรดก (Tax and Estate Planning)

ชุดวิชาที่ 6 การจัดทำแผนการเงิน (Financial Plan Construction)
 

รายละเอียดหลักสูตรการวางแผนการเงิน CFP ของทาง ThaiPFA
 

หนังสือการวางแผนการเงิน CFP ชุดวิชาที่ 1 พื้นฐานการวางแผนการเงิน --------------- หนังสือหลักสูตรการวางแผนการเงิน ชุดวิชาที 2 การวางแผนการลงทุน --------------- หนังสือหลักสูตรการวางแผนการเงิน ชุดวิชาที่ 3 การวางแผนประกันชีวิต
ชุดวิชาที่ 1
พื้นฐานการวางแผนการเงิน
  ชุดวิชาที่ 2
การวางแผนการลงทุน
  ชุดวิชาที่ 3
การวางแผนประกันชีวิต
รายละเอียดหลักสูตร   รายละเอียดหลักสูตร   รายละเอียดหลักสูตร
         
หนังสือการวางแผนการเงิน CFP ชุดวิชาที่ 4 การวางแผนเพื่อวันเกษียณ   หนังสือการวางแผนการเงิน CFP ชุดวชาที่ 4 การวางแผนภาษีและมรดก   หนังสือการวางแผนการเงิน CFP ชุดวิชาที่  6 การวางแผนแบบองค์รวม
ชุดวิชาที่ 4
การวางแผนเพื่อวัยเกษียณ
  ชุดวิชาที่ 5
การวางแผนภาษีและมรดก
  ชุดวิชาที่ 6
การวางแผนแบบองค์รวม
รายละเอียดหลักสูตร   รายละเอียดหลักสูตร   รายละเอียดหลักสูตร

 

ความสำคัญของการวางแผนการเงิน CFP



อยากได้คุณวุฒิวิชาชีพ นักวางแผนการเงิน CFP ต้องทำยังไง

อยากได้คุณวุฒิวิชาชีพ นักวางแผนการเงิน CFP ต้องทำยังไง

 

ความแตกต่าง ที่เป็นเอกลักษณ์ของนักวางแผนการเงิน CFP กับใบอนุญาตอื่นๆ

ความแตกต่าง ที่เป็นเอกลักษณ์ของนักวางแผนการเงิน CFP กับใบอนุญาตอื่นๆ


ทำไมต้องอบรมกับทางศูนย์อบรม ThaiPFA 

ศูนย์อบรม ThaiPFA เป็นศูนย์อบรมแห่งแรกที่จัดอบรมหลักสูตรการวางแผนการเงิน CFP และมีส่วนรวมในการพัฒนาหลักสูตรมาตั้งแต่เริ่มต้นที่มีหลักสูตรการวางแผนการเงิน CFP ในประเทศไทย ด้วยประสบการกว่า 20 ปี ในการพัฒนาเนื้อหาและหลักสูตรร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ สมาคมนักวางแผนการเงินไทย เลยทำให้เราเป็นที่ยอมรับจากผู้เข้าอบรมทุกท่าน และศูนย์อบรมยังมีเอกสิทธ์ที่เป็นเอกลักษณ์ เฉพาะ ที่ทางศูนย์อบรม ใช้ประสบการณ์ในการคิดเพื่อให้ผู้เข้าอบรมการอบรมได้มีความสะดวกสบายมาที่สุด เช่น

          -   ทีมวิทยากรที่เป็นมืออาชีพและเป็นตัวจริงทางสายการเงิน ซึ่งทีมวิทยากรเป็นทีมที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาเนื้อหาหลักสูตร มาตั้งแต่เริ่มต้น
          -   อบรมซ้ำจนกว่าจะสอบผ่าน  ในการณีที่ไปสอบแล้วสอบไม่ผ่าน ทางศูนย์อบรม ให้กลับมาอบรมใหม่ได้ฟรี (ตามเงื่อนใข) จนกว่าจะสอบผ่าน
          -   ทีมวิทยากรผู้ช่วย  ในการอบรมทางศูนย์อบรม มีทีมวิทยกรผู้ช่วย ไว้ให้บริการ เพิ่มป็นการดูแลผู้เข้าอบรมอย่าทั่วถึง
          -   โปรแกรมวางแผนการเงิน ฟรี ทางศูนย์อบรมได้จัดอบรมโปรแกรมการวางแผนการเงิน แจกให้กับผู้เข้าอบรมเพื่อจะได้ทำเอาไปใช้งายกับตัวเองและผู้รับคำปรึกษาได้ เพื่อส่งเสริมและเพิ่มความสะดวกสบายในการนำเอาความรู้ไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเห็นผลได้จริง
          -   และเอกสารอื่นๆดังนี้ 

อบรมCFP กับที่ไหนดี ThaiPFAThaiPFA ศูนย์อบรม CFP

 

ThaiPFA ศูนย์อบรมต้นแบบ สู่เส้นทางคุณวุฒิวิชาชีพนักวางแผนการเงิน CFP มืออาชีพมาตรฐานสากล

 


Thai Professional Finance Academy (ThaiPFA)

ติดต่อ


      086-666-0090 , 082-701-7077 , 087-063-3306 
 

ขอบคุณทุกความไว้วางใจ ที่มีให้ ThaiPFA


#นักวางแผนการเงินCFP มาตรฐานสากลกับThaiPFA  #เส้นทางสู่วิชาชีพนักวางแผนการเงินCFP มาตรฐานสากลโดยThaiPFA #ThaiPFA ศูนย์อบรมต้นแบบเพื่อความมั่งคั่งมั่นคงและยั่งยืน 
E-mail: thaipfa@gmail.com
Website: www.thaipfa.co.th  , www.thaipfaonline.com , www.allaboutfin.com
Social network: www.facebook.com/thaipfa
LINE: @thaipfa
Mobile: 086-666-0090 , 087-063-3306 ,082-701-7077


 

 

ThaiPFA NEWS

เรื่องราวดีๆ ที่อยากบอกเล่า พร้อมข่าวสารและสาระดีๆ ทางการเงิน

ผลงานที่ผ่านมา
portfolio
  • In-House Training, Public Training และบริษัทอื่นๆ...

ความคิดเห็นของผู้เข้าอบรม

หลากหลายความประทับใจ และ คำแนะนำให้อบรมหลักสูตรการวางแผนการเงิน CFP
และหลักสูตรการเงินอื่นๆ กับ ThaiPFA