สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
7 เหตุผลดีๆที่ควรมีบัตรเครดิตติดกระเป๋า
 

บัตรเครดิต

1) ได้รับของสมนาคุณ (ของมันต้องมี)
ในปัจจุบันทันทีที่เราสมัครบัตรเครดิต ก็อาจจะได้รับของสมนาคุณหรือโปรโมชั่นต่างๆให้เราทันทีที่เราสมัครและได้รับอนุมัติบัตรเครดิต เช่น กระเป๋าเดินทาง ถุงผ้า หรือ คะแนนสะสมที่เราสามารถไปใช่ประโยชน์ได้ในอนาคต โดยสิ่งเหล่านี้นั้นเป็นประโยชน์เสริมที่เราจะได้รับตั้งแต่เริ่มสมัคร

2) เงินฉุกเฉิน (มีสำรองนะตัวเธอ)
ทันทีที่ได้รับอนุมัติบัตรเครดิต นั่นหมายความว่าเราสามารถมีแหล่งเงินทุนฉุกเฉินสำหรับไว้ใช้จ่ายในขณะที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุฉุกเฉินเกิดขึ้น แต่เงินที่เรามีอาจยังไม่เพียงพอหรือเงินเดือนยังไม่ออกนั้นเองเช่น กรณีที่เราหรือคนในครอบครัวต้องเข้าโรงพยาบาลแล้วไม่มีเงินเผื่อไว้ใช้ในกรณีนี้ บัตรเครดิตก็สามารถเป็นทางออกหนึ่งได้เช่นกัน

3) สังคมไร้เงินสด ลดการสัมผัส (ชั้นรักตัวชั้น)
การใช้บัตรเครดิตแทนการใช้จ่ายด้วยเงินสดก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่เราสามารถป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ที่มาจากเหรียญกษาปณ์หรือธนบัตร ทั้งนี้ในยุคปัจจุบันที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 การสัมผัสเงินสดจึงอาจไม่ใช้เรื่องที่ดีนัก เพราะเราจะไม่รู้เลยว่าเงินที่เรากำลังถืออยู่ผ่านมือใครมาแล้วบ้าง นอกจากนั้นแล้วการใช้บัตรเครดิตยังเป็นการสนับสนุนให้สังคมเข้าสู่ยุคไร้เงินสดเร็วขึ้น

4) สิทธิประโยชน์ (เที่ยว กิน ดูหนัง ช้อปปิ้ง ดิ๊ดี)
นอกจากสิทธิประโยชร์ที่เราจะได้รับเมื่อตอนเริ่มสมัครบัตรเครดิตแล้ว แต่ละประเภทของบัตรเครดิตก็จะมีสิทธิประโยชน์ระหว่างที่เราถือบัตรแตกต่างกันไป เช่น การได้รับเงินคืน การสะสมแต้มที่สามารถนำไปแลกเป็นส่วนลดสำหรับสินค้าต่างๆ หรือใช้แลกเป็นตั๋วเครื่องบินไว้ท่องเที่ยวหลังวิกฤตโควิด-19ก็ได้เช่นกัน

5) ตรวจเช็คพฤติกรรมการใช้เงินได้ (ชั้นรู้..ชั้นเห็น)
ทุกๆเดือนสถาบันการเงินผู้ให้บริการบัตรเครดิตจะนำส่ง statement เพื่อแสดงถึงรายการใช้จ่ายทุกรายการของเราซึ่งจะมีการบันทึกไว้และส่งมาให้เราตรวจสอบ หรือบางธนาคารอาจจะมีแอปพลิเคชั่นที่ทำให้เราสามารถตรวจสอบรายการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตย้อนหลังได้ ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับเรามากหากเรานำข้อมูลนี้มาวิเคราะห์หาพฤติกรรมการใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น ซึ่งการใช้เงินสดบางครั้งเราก็จำไม่ได้หรือไม่ได้จดไว้

6) สร้างเครดิต (ชั้นมีแบรนด์นะยะ)
การใช้บัตรเครดิตอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลายาวนานยังช่วยอำนวยความสะดวกกับเรามากขึ้นในกรณีที่เรามีความจำเป็นที่จะต้องกู้ยืมเงินจากธนาคารสำหรับจุดประสงค์ต่างๆ ในอนาคต เพราะธนาคารจะสามารถดูประวัติย้อนหลังของการใช้จ่ายของเรา หากประวัติของเรานั้นดีเช่น จ่ายตรงเวลาเสมอ ไม่เป็นหนี้ ก็จะช่วยเพิ่มโอกาสที่จะได้รับอนุมัติครับ

7) ความปลอดภัยเมื่อทำหาย (ชิลปายย)
ในกรณีที่เราทำบัตรเครดิตหายได้เราสามารถแจ้งกับธนาคารให้ทำการอายัดบัตรได้ทันทีและมั่นใจได้ในระดับนึงว่าเราจะไม่เสียเงินหรือมีคนมาแอบใช้บัตรของเราทำธุรกรรมต่างๆ แตกต่างจากในกรณีที่ทำเงินสดหายมีโอกาศน้อยมากที่เราจะได้มันคืนมาครับ

ศึกษา เรื่อง การเงิน เพิ่มเติม www.thaipfa.co.th

 

ThaiPFA NEWS

เรื่องราวดีๆ ที่อยากบอกเล่า พร้อมข่าวสารและสาระดีๆ ทางการเงิน

ผลงานที่ผ่านมา
portfolio
  • In-House Training, Public Training และบริษัทอื่นๆ...

ความคิดเห็นของผู้เข้าอบรม

หลากหลายความประทับใจ และ คำแนะนำให้อบรมหลักสูตรการวางแผนการเงิน CFP
และหลักสูตรการเงินอื่นๆ กับ ThaiPFA