สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
3 เคล็ดลับสุดเด็ด  ที่จะทำให้สงกรานต์หน้าของคุณปังสุดเหวี่ยง แถมเงินในกระเป๋ายังอยู่ครบ
 


บทเรียนจากสงกรานต์: 3 ขั้นตอนแพลนเทศกาลหน้าให้เจิดจรัส

สงกรานต์ผ่านไป คุณเป็นอีกคนที่เที่ยวมันส์ แต่ตังค์หมดเกลี้ยงมั้ย!?  ถ้าใช่ล่ะก็ คลิปนี้พลาดไม่ได้เลย!  เพราะเรามี 3 เคล็ดลับสุดเด็ด  ที่จะทำให้สงกรานต์หน้าของคุณปังสุดเหวี่ยง แถมเงินในกระเป๋ายังอยู่ครบ!  งงมั้ยว่าจะทำได้ยังไง!?  ถ้าอยากรู้ว่า 3 เคล็ดลับสุดปังมีอะไรบ้าง และจะทำตามได้ง่ายๆ ยังไง อย่ารอช้า!  รีบมาดูคลิปนี้เลย รับรองว่าคุณจะต้องร้องอ๋อ! แล้วอยากลองทำตามทันที  แต่ถ้ายังไม่เชื่อ ลองมาอ่านคอมเมนต์จากคนที่ดูไปแล้วดูสิ บอกเลยว่าเขาแชร์เคล็ดลับเพียบ!  ยิ่งอ่าน ยิ่งได้ไอเดียปังๆ เพิ่มอีก บอกเลยห้ามพลาดเด็ดขาด เอาเป็นว่า... ใครพร้อมจะเปลี่ยนชีวิตให้ปังขึ้น ทั้งเรื่องเที่ยวและเรื่องเงิน ต้องรีบกดเข้ามาดู แล้วอย่าลืมแชร์ต่อให้เพื่อนๆ ได้ดูด้วยล่ะ  จะได้ไม่ตกเทรนด์น๊า~

สวัสดีครับ สงกรานต์ผ่านไปแล้ว ได้เวลาตั้งหลักชีวิตใหม่กันหน่อยครับ จากประสบการณ์ที่ผ่านมา ผมเชื่อว่าหลายคนคงมีเรื่องน่าคิดให้ย้อนกลับไปทบทวนเยอะเลยใช่มั้ยครับ ไม่ว่าจะเรื่องสุขภาพที่ต้องรีบฟื้นฟู หรือสภาพการเงินที่รอให้เราจัดการ เราจะเอาบทเรียนพวกนี้มาวางแผนจัดเต็มให้สงกรานต์ปีหน้าเริ่ดกว่าเดิมได้ยังไงนะ ไปหาคำตอบชมกันเลยครับ

1. ตั้งเป้าหมายที่ชัดเจน! อยากไปเที่ยวที่ไหน? ทำอะไร? ใช้เงินเท่าไร? เอามากำหนดเป็น SMART Goal คือ เป้าหมายที่เฉพาะเจาะจง (Specific) วัดได้ (Measurable) ทำได้จริง (Achievable) สอดคล้องกับความเป็นจริง (Realistic) และมีกรอบเวลากำหนด (Time-bound) ยิ่งชัดเจน ยิ่งทำให้เรามีแรงฮึดสู้และวางแผนง่ายขึ้นครับ

2. วางแผนการเงิน เพื่อให้มีเงินพอตามที่ตั้งใจ โดยลองแบ่งเป็นบัญชีหรือกระปุกย่อยๆ เช่น กระปุกท่องเที่ยว กระปุกช้อปปิ้ง กระปุกปาร์ตี้ แล้วค่อยๆ เก็บเงินออมไปเรื่อยๆ ทุกเดือน จะแบ่งเป็นกี่ส่วนก็ได้ตามสะดวก ขอให้มีวินัย ตั้งใจทำอย่างสม่ำเสมอ รับรองปีหน้าเฮง มีเงินไปเที่ยวชิลล์ๆ ไม่ต้องง้อใครเลยครับ

3. สรุปบทเรียนจากประสบการณ์ที่ผ่านมา ลองนึกดูว่ามีเรื่องอะไรบ้างที่ปีนี้เราทำพลาดไป เช่น ดื่มเหล้าเกินพอดี จนเมาหัวราน้ำ ใช้เงินเกินตัว จนเป็นหนี้บานปลาย หรือท่องเที่ยวอย่างไม่เห็นคุณค่าของเทศกาล จนเสียความหมายไป เอาจุดอ่อนพวกนี้มาหาสาเหตุดูว่าเกิดจากอะไร แล้วหาทางป้องกันแก้ไข จะได้ไม่เป็นแบบนั้นอีกในปีต่อๆ ไปครับ

ว่าแต่...หลังฟังสามขั้นตอนนี้แล้ว ทุกคนมีเป้าหมายอะไรสำหรับเทศกาลท่องเที่ยวถัดไปบ้างครับ ตั้งใจจะเก็บเงินเดือนละเท่าไหร่ มีแผนอะไรอยากชวนคนอื่นทำตามมั้ยครับ เม้าท์มอยกันในคอมเมนต์เยอะๆ เลยนะครับ จะได้เป็นแรงบันดาลใจให้กันและกัน เผื่อมีไอเดียดีๆ ผมอาจเลือกไปอ่านในคลิปต่อไปก็ได้นะครับ

สุดท้ายแล้วการท่องเที่ยวไปตามเทศกาลต่างๆให้สนุกสุดเหวี่ยงโดยไม่เสียวินัยการเงิน ไม่ใช่เรื่องยากเกินไปสำหรับทุกคนนะครับ ขอแค่เราวางแผนให้ดี ทำอย่างมีวินัย เรียนรู้จากประสบการณ์ผิดพลาดที่ผ่านมา ขั้นตอนเหล่านี้จะพาคุณไปถึงจุดหมายได้สำเร็จแน่นอนครับ อย่างที่ใครๆ เขาบอกกันว่า ถ้าคุณไม่วางแผน ก็เหมือนกับคุณกำลังวางแผนไปสู่ความล้มเหลว ถ้าคิดจะปังให้ได้ ต้องวางแผนให้ชัวร์ก่อน แล้วอนาคตที่สดใสก็จะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม สู้ๆ ครับ แล้วเจอกันใหม่คลิปหน้า ขอให้ทุกคนมีแต่ความเฮง ความปัง ความรวย สวัสดีครับ

ปล. มาเม้าท์มอยกันเยอะๆ ใต้คลิปนี้นะ จะได้สนุกสนานไปด้วยกัน  แล้วเจอกันใหม่คลิปหน้า บ๊ายบายย 

#เที่ยวไม่เป็นหนี้ #เคล็ดลับคนเฮง #สงกรานต์ #วางแผนการเงิน #cfp #thaipfa #การเงิน #finance #financialeducation #ผู้วางแผนการลงทุน #อบรม #หลักสูตรการวางแผนการเงิน #afpt #นักวางแผนการเงินcfp #ที่ปรึกษาการเงิน #education #การศึกษา

โดย ผศ.ดร. ธนาวัฒน์ สิริวัฒน์ธนกุล CFP®
ภาควิชาการเงิน คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กรรมการสมาคมนักวางแผนการเงินไทย


www.thaipfa.co.th

 3 เคล็ดลับสุดเด็ด  ที่จะทำให้สงกรานต์หน้าของคุณปังสุดเหวี่ยง แถมเงินในกระเป๋ายังอยู่ครบ

ThaiPFA NEWS

เรื่องราวดีๆ ที่อยากบอกเล่า พร้อมข่าวสารและสาระดีๆ ทางการเงิน

ผลงานที่ผ่านมา
portfolio
  • In-House Training, Public Training และบริษัทอื่นๆ...

ความคิดเห็นของผู้เข้าอบรม

หลากหลายความประทับใจ และ คำแนะนำให้อบรมหลักสูตรการวางแผนการเงิน CFP
และหลักสูตรการเงินอื่นๆ กับ ThaiPFA