สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ต้องเตรียมเงินเท่าไหร่?
 


อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ต้องเตรียมเงินเท่าไหร่?  คำนวณให้แล้ว ทั้งชาวเฮเทโรและ LGBTQ+ ห้ามพลาด!

ยินดีต้อนรับสู่ Financial Therapy กับผมเอง อ.ปิง นักวางแผนการเงิน CFP วันนี้ผมมีคำถามสุดช็อกมาถามคุณ! เคยสงสัยมั้ยครับว่า...ถ้าอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง เราต้องใช้เงินลงทุนเริ่มต้นเท่าไหร่? 

ผมเคยลองสอบถามผู้เข้ารับการอบรมในหลายๆเวทีที่ได้ไปบรรยาย จากข้อมูลที่เก็บมาหลายปีพบว่า หลายคนไม่รู้เลยว่า...บางครั้งเงินขั้นต่ำที่จำเป็นต้องใช้เพียงแค่หลักหมื่นบาท เท่านั้นเอง! มันง่ายขนาดนี้เลยครับ? 

เดี๋ยวๆ อย่าเพิ่งตกใจ คนส่วนใหญ่ต่างก็คิดว่าต้องใช้เงินหลักแสนหรือเป็นล้านกันเลยทีเดียว โดยเฉพาะชาว LGBTQ+ ที่หลายครั้งมักรู้สึกว่าถูกตลาดมองข้าม ทำให้กลัวที่จะก้าวเข้ามาทำธุรกิจ  แต่จริงๆ แล้ว ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ไลฟ์สไตล์แบบไหน ถ้ามีเงินเพียงหลักหมื่นบาท ก็สามารถเป็นเจ้าของธุรกิจได้แล้วนะครับ! 

งั้น...เริ่มจากไหนดีล่ะ? 

ผมแนะนำให้ปรับ mindset ก่อนเลย คิดซะว่าการเริ่มต้นธุรกิจ ก็เหมือนการเดทนั่นแหละครับ...เราไม่จำเป็นต้องลงทุนมากตั้งแต่ครั้งแรก แต่ค่อยๆ เรียนรู้และพัฒนาความสัมพันธ์กันไปเรื่อยๆ 

ขั้นตอนต่อไปคือ สำรวจตัวเองว่าชอบหรือถนัดอะไร เช่น การทำขนม การออกแบบเสื้อผ้า หรือการสอนออนไลน์...จากนั้นก็แบ่งเงินลงทุนออกเป็นงบประมาณสำหรับซื้ออุปกรณ์ ทำการตลาด และเหลือไว้เป็นเงินสำรองนิดหน่อย แค่นี้ก็เริ่มต้นขายสินค้าหรือบริการได้แล้ว! 

อ๊ะๆ ผมจะทิ้งท้ายไว้อย่างนี้..."ถ้าไม่ลองก้าวออกมาสานฝัน ก็จะไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น"  อย่าให้ข้อจำกัดหรือความกลัวมาขวางทางความฝัน เพราะไม่ว่าเป็นใคร ก็ควรมีโอกาสที่เท่าเทียมในการเป็นเจ้าของธุรกิจนะครับ! 

ถ้าอยากรู้วิธีทำธุรกิจฉบับละเอียดยิบ ก็กดติดตามช่องนี้ไว้เลย แล้วมาดูคลิปหน้าของผมกันต่อนะครับ บ๊ายบาย สวัสดี! 

อยากมีธุรกิจของตัวเอง ต้องเตรียมเงินเท่าไหร่

ขอบคุณ ผศ.ดร.ธนาวัฒน์ สิริวัฒน์ธนกุล CFP®
อาจารย์ภาควิชาการเงิน คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
กรรมการสมาคมนักวางแผนการเงินไทย และผู้พัฒนาหลักสูตรนักวางแผนการเงิน CFP


#การเงิน #นักวางแผนการเงิน #CFP #นักวางแผนการเงินCFP #วางแผนการเงิน #ที่ปรึกษาการเงิน #Sharing #ThaiPFAsharing #ThaiPFA #ศูนย์อบรมต้นแบบแห่งแรกของประเทศไทยที่จัดอบรมและพัฒนาหลักสูตรนักวางแผนการเงินCFP

 

ThaiPFA NEWS

เรื่องราวดีๆ ที่อยากบอกเล่า พร้อมข่าวสารและสาระดีๆ ทางการเงิน

ผลงานที่ผ่านมา
portfolio
  • In-House Training, Public Training และบริษัทอื่นๆ...

ความคิดเห็นของผู้เข้าอบรม

หลากหลายความประทับใจ และ คำแนะนำให้อบรมหลักสูตรการวางแผนการเงิน CFP
และหลักสูตรการเงินอื่นๆ กับ ThaiPFA