สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
เคล็ดลับวางแผนการเงินสำหรับคนที่กำลังจะใช้ชีวิตคู่ใน Pride Month แต่งงานอย่างไรไม่ต้องกลัวแยกทาง ไม่ต้องฟ้องร้องในภายหลัง
 

วางแผนการเงิน ฉบับ LGBTQ+

"เคล็ดลับวางแผนการเงินสำหรับคนที่กำลังจะใช้ชีวิตคู่ใน Pride Month แต่งงานอย่างไรไม่ต้องกลัวแยกทาง ไม่ต้องฟ้องร้องในภายหลัง "

เคยเห็นคู่รักคู่ชีวิตที่ตอนแรกก็กะว่าจะอยู่กันจนถือไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชรต้องฟ้องร้องกันเมื่อเลิกกันไหมครับ? ไม่อยากดังเหมือนในข่าว มาเตรียมตัวไม่ให้เกิดสถานการณ์แบบนั้นกับชีวิตคุณ! ไม่ว่าคุณจะเป็นชาวเฮเทโร หรือ LGBTQ+, การวางแผนการเงินที่ดีสามารถช่วยให้ชีวิตคู่ของคุณราบรื่นและมั่นคง และถ้าวันหนึ่งต้องเลิกกัน ก็ยังเหลือความรู้สึกดีๆ ต่อกันได้!

สวัสดีครับทุกคน ผม อาจารย์ปิง นักวางแผนการเงิน CFP วันนี้จะมาแนะนำเทคนิคการวางแผนการเงินสำหรับคู่รักทุกเพศที่กำลังจะเข้าสู่ประตูวิวาห์ หรือคิดมีคู่ชีวิต การเตรียมตัวเรื่องการเงินก่อนครองรักจะช่วยให้ชีวิตคู่ของคุณไม่มีปัญหาเรื่องเงินๆ ทองๆ และหากสถานการณ์ต้องแยกทางกัน ก็จะมีแต่ความรู้สึกดีๆ ที่หลงเหลือ

เริ่มต้นด้วยการพูดคุยกับคู่ของคุณเกี่ยวกับทัศนคติและค่านิยมเรื่องการเงิน ทั้งนี้รวมถึงการออม การลงทุน หรือการใช้จ่าย การมีความเข้าใจที่ดีต่อกันจะช่วยลดความขัดแย้งในอนาคต

หลังจากนั้นต้องจัดทำงบประมาณร่วมกัน กำหนดเป้าหมายทางการเงินระยะสั้นและระยะยาว อาทิ การซื้อบ้าน การเตรียมค่าใช้จ่ายสำหรับการเลี้ยงดูบุตรหากมีแผนนี้ หรือการเกษียณอายุ การมีเป้าหมายร่วมกันจะทำให้ทั้งคู่มีแรงจูงใจในการบริหารการเงินอย่างมีวินัย

หากคุณหรือคู่ของคุณมีหนี้สิน ควรมีการวางแผนจัดการหนี้อย่างชัดเจน เช่น การจ่ายหนี้บัตรเครดิตหรือสินเชื่ออื่นๆ การจัดการหนี้สินให้เป็นระเบียบจะช่วยให้ชีวิตหลังครองรักมีภาระน้อยลง

พิจารณาเปิดบัญชีร่วมและวางแผนการลงทุนร่วมกัน การมีบัญชีร่วมจะทำให้การจัดการเงินสำหรับค่าใช้จ่ายร่วมกันง่ายขึ้น อย่าลืมรักษาบัญชีส่วนตัวเพื่อการบริหารเงินส่วนตัวด้วยเพื่อความอิสระทางการเงิน

ทำประกันชีวิตและสุขภาพ และจัดตั้งกองทุนฉุกเฉิน เพื่อความคุ้มครองในยามฉุกเฉิน การมีการวางแผนที่ดีสำหรับสถานการณ์ไม่คาดคิดเป็นส่วนสำคัญของการวางแผนการเงินร่วมกัน

การเตรียมตัวเรื่องการเงินก่อนครองรักเป็นก้าวแรกที่สำคัญสำหรับชีวิตคู่ ช่วยให้ทั้งคู่มีชีวิตร่วมกันที่มั่นคงและลดความขัดแย้งเรื่องเงิน ขอบคุณที่รับชม และอย่าลืมกดติดตามเพื่อไม่พลาดคลิปดีๆ อย่างนี้นะครับ สวัสดีครับ !

โดย ผศ.ดร.ธนาวัฒน์ สิริวัฒน์ธนกุล CFP®
อาจารย์ภาควิชาการเงิน คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
กรรมการสมาคมนักวางแผนการเงินไทย
และผู้พัฒนาหลักสูตรนักวางแผนการเงิน CFP

 


#ThaiPFA #การเงิน #นักวางแผนการเงิน #CFP #นักวางแผนการเงินCFP #วางแผนการเงิน #ที่ปรึกษาการเงิน #Sharing #ThaiPFAsharing #วางแผนประกัน #นักวางแผนการเงิน #นักวางแผนการเงินCFP #สุขภาพเงิน #CFP #AFPT #ศูนย์อบรมต้นแบบแห่งแรกของประเทศไทยที่จัดอบรมและพัฒนาหลักสูตรนักวางแผนการเงินCFP
 

ThaiPFA NEWS

เรื่องราวดีๆ ที่อยากบอกเล่า พร้อมข่าวสารและสาระดีๆ ทางการเงิน

ผลงานที่ผ่านมา
portfolio
  • In-House Training, Public Training และบริษัทอื่นๆ...

ความคิดเห็นของผู้เข้าอบรม

หลากหลายความประทับใจ และ คำแนะนำให้อบรมหลักสูตรการวางแผนการเงิน CFP
และหลักสูตรการเงินอื่นๆ กับ ThaiPFA