สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
หยุดช็อปวันนี้ เพื่อชีวิตดีๆ วันข้างหน้า
 


หยุดช็อปวันนี้ เพื่อชีวิตดีๆ วันข้างหน้า

แค่ช้อปของไม่จำเป็นลดลงแค่วันละ 100 บาท อีกสิบกว่าปี คุณจะกลายเป็นเศรษฐีเงินล้าน คุณคิดว่าเป็นไปไม่ได้ใช่มั้ย? เดี๋ยวผมจะบอกให้ว่าทำได้อย่างไร!
ในฐานะอาจารย์ภาควิชาการเงินที่สอนวิชาการเงินบุคคลมาเป็นสิบๆปี และได้รับคุณวุฒิวิชาชีพนักวางแผนการเงิน CFP วันนี้ผมจะเผยเคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณใช้ชีวิตอย่างที่ต้องการ โดยที่ไม่ต้องรอให้ถึงอายุเกษียณ 60 ปีที่อาจไม่มีแรงทำทุกอย่างตามที่ฝัน
 

หลายคนมักจะช้อปโดยไม่คิด ซื้อของที่ไม่จำเป็น

ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องสำอาง หรือแม้แต่อาหาร จนเงินรั่วไหลไปกับสิ่งไร้สาระเหล่านี้ แต่ถ้าเราเปลี่ยนนิสัย ลดการช้อปของไม่จำเป็นลงเอาแค่วันละ 100 บาท แล้วเอาเงินนั้นไปลงทุน รู้มั้ยว่าผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร?
 

คนที่ช้อปไร้สาระ

เมื่อถึงวัยเกษียณก็มักจะมีเงินไม่พอใช้ ต้องพึ่งลูกหลาน ต้องพึ่งเบี้ยยังชีพคนชราแค่ไม่กี่ร้อยบาท แต่คนที่รู้จักเก็บ รู้จักลงทุน ไม่ต้องรอให้ถึงอายุ 60 ปี ก็สามารถเกษียณได้ก่อนคนอื่น แถมยังมีเงินก้อนโตให้ใช้ได้อย่างสบายใจ โดยไม่ต้องเป็นภาระใคร

ผมจะบอกวิธีการง่ายๆ ให้

ขั้นแรก

ให้ลองนึกภาพสิ่งของที่คุณมักจะซื้อโดยไม่จำเป็น เช่น เสื้อผ้าเกินความจำเป็น ขนมขบเคี้ยว หรือแม้แต่ชานมไข่มุกหรือกาแฟแก้วโปรด ที่รวมแล้วมักจะเกินวันละ 100 บาท

ขั้นที่สอง

ตัดสินใจลดการช้อปสิ่งเหล่านั้นลง หันมาเก็บเงินวันละ 100 บาทแทน จากนั้น นำเงินที่เก็บได้ไปลงทุนในกองทุนรวมตราสารทุนที่ให้อัตราผลตอบแทนเฉลี่ย 10%ต่อปี เพียงเท่านี้ ถ้าคุณมีวินัยทำอย่างสม่ำเสมอ ไม่ถึง 14 ปี คุณก็จะกลายเป็นเศรษฐีมีเงินล้านบาทอยู่ในบัญชี

นี่แหละครับ คือพลังของการวางแผนการเงินอย่างชาญฉลาด ไม่ต้องลดการใช้ชีวิตลงมาก ก็ทำให้เกษียณอย่างมั่งมีได้! ถ้าชอบคลิปนี้ อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์ และติดตามผม เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมทำคลิปดีๆ มาให้ชมกันอีกนะครับ แล้วพบกันใหม่คลิปหน้า สวัสดีครับ!

ขอบคุณ ผศ.ดร.ธนาวัฒน์ สิริวัฒน์ธนกุล CFP®
อาจารย์ภาควิชาการเงิน คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
กรรมการสมาคมนักวางแผนการเงินไทย
และผู้พัฒนาหลักสูตรนักวางแผนการเงิน CFP

เลิกช้อปวันนี ชีวิตดีมีเงินเหลือ
#ThaiPFA #การเงิน #นักวางแผนการเงิน #CFP #นักวางแผนการเงินCFP #วางแผนการเงิน #ที่ปรึกษาการเงิน #Sharing #ThaiPFAsharing #ศูนย์อบรมต้นแบบแห่งแรกของประเทศไทยที่จัดอบรมและพัฒนาหลักสูตรนักวางแผนการเงินCFP
 

ThaiPFA NEWS

เรื่องราวดีๆ ที่อยากบอกเล่า พร้อมข่าวสารและสาระดีๆ ทางการเงิน

ผลงานที่ผ่านมา
portfolio
  • In-House Training, Public Training และบริษัทอื่นๆ...

ความคิดเห็นของผู้เข้าอบรม

หลากหลายความประทับใจ และ คำแนะนำให้อบรมหลักสูตรการวางแผนการเงิน CFP
และหลักสูตรการเงินอื่นๆ กับ ThaiPFA