สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
7 อุปนิสัยทางการเงิน สำหรับวิถีชีวิตปกติรูปแบบใหม่ New Normal หลังวิกฤติ COVID-19 | วางแผนการเงิน
 


7 อุปนิสัยทางการเงิน สำหรับวิถีชีวิตปกติรูปแบบใหม่ New Normal หลังวิกฤติ COVID-19 | วางแผนการเงิน


การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าที่เริ่มขยายวงกว้างไปทั่วโลกจนเป็นที่รู้จักกันในชื่อของวิกฤต COVID-19 ได้นำมาซึ่งผลกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจทั่วโลก ส่งผลทำให้มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการดำเนินธุรกิจ และรูปแบบการดำรงชีวิตของทุกคนที่จะต้องมีการปรับตัวเปลี่ยนแปลงไปจนอาจทำให้กลายเป็นวิถีชีวิตปกติที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมเป็นรูปแบบใหม่ที่หลายคนเรียกกันว่า New Normal
 
ช่วงนี้เราเลยเริ่มได้ยินการคาดการณ์ New Normal ที่กำลังจะเกิดขึ้นบนโลกทั้งในทางเศรษฐกิจและสังคม บางคนก็คาดการณ์กันว่าโลกจะถูกขับเคลื่อนด้วยระบบเทคโนโลยีออนไลน์ที่มาเร็วกว่าที่คาด ผู้คนจะรักษาระยะห่างทางสังคมมากขึ้น องค์กรต่างๆจะมีการจ้างงานประจำน้อยลง มีการจ้างงานฟรีแลนซ์หรือ Work from home กันมากขึ้น นักเรียนนิสิตนักศึกษาจะเปลี่ยนพฤติกรรมมาเรียนออนไลน์ ผู้อุปโภคบริโภคจะเปลี่ยนพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยมาซื้อของออนไลน์ ผู้คนจะซื้อของฟุ่มเฟือยน้อยลง ผู้คนจะเดินทางท่องเที่ยวน้อยลง
 
อย่างไรก็ตามภาพที่ปรากฏหลังจากที่หลายๆประเทศเริ่มผ่อนคลายการล็อคดาวน์ เราอาจได้ยินเสียงพนักงานที่อยากกลับไปทำงานที่ออฟฟิศมากกว่าการทำงานที่บ้าน เริ่มมีเสียงบ่นถึงประสิทธิภาพในการเรียนออนไลน์และความเหลื่อมล้ำทางสังคมที่ทุกคนอาจไม่สามารถเข้าถึงการเรียนออนไลน์ ข่าว Hermès ทำยอดขายสูงถึง 88 ล้านบาทในวันแรกที่ร้านสาขากวางโจวกลับมาเปิดให้บริการ ภาพที่ส่งต่อกันในโลกออนไลน์ที่แสดงให้เห็นถึงนักท่องเที่ยวจำนวนมากสวมหน้ากากอนามัยเดินเบียดเสียดกันที่อุทยานภูเขา ‘หวงซาน’ หรือแม้กระทั่งภาพคนไทยแห่เข้าคิวรอเข้าห้าง อิเกีย บางนา แน่นจนแทบไม่มีการเว้นระยะห่างอย่างที่ควรจะเป็น
 
ทั้งหมดนี้อาจทำให้การคาดการณ์ถึงวิถีชีวิตปกติรูปแบบใหม่อาจไม่ได้เป็นไปตามที่หลายคนคิดว่าจะเกิดขึ้น วันนี้ ThaiPFA Talk ก็ไม่ได้จะมาบอกว่าวิถีชีวิตปกติรูปแบบใหม่หรือ New Normal จะเป็นอย่างไร เพราะไม่มีใครรู้ว่าจริงๆ แล้วหลังวิกฤติ COVID-19 คนไทยจะเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมไปเป็นอย่างไร แต่ในทางตรงกันข้ามที่แน่ๆก็คือว่า New Normal จะเป็นอย่างไรคนไทยทุกคนร่วมกันกำหนดร่วมกันทำให้เกิดขึ้นได้
 
ThaiPFA Talk วันนี้จึงขอนำเสนอ 7 พฤติกรรมทางการเงิน (7 Financial Habits) ให้กลายเป็น วิถีชีวิตปกติรูปแบบใหม่ หรือ New Normal หลังวิกฤต COVID-19 เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันทำให้ไม่ว่าจะมีอีกกี่วิกฤติเกิดขึ้นในอนาคตก็ไม่สามารถขัดขวางการดำรงชีวิตตามปกติของทุกคนได้อย่างแน่นอน
1. การพี่งพาตนเอง 
2. การรู้จักตนเอง
3. การจัดทำงบประมาณ
4. การเก็บก่อนใช้
5. การสำรองสภาพคล่อง
6. การวางแผนประกัน
7. การวางแผนการลงทุน
 
หลังจากรับชม ThaiPFA Talk EP.นี้ คุณพบว่ามีเนื้อหาสาระบางส่วนที่สามารถทำให้ชีวิตของคุณดีขึ้นได้บ้าง ThaiPFA Talk อยากให้ช่วยกันแชร์คลิปนี้ หรือนำเนื้อหาสาระที่พูดถึงในคลิปนี้ ไปบอกเล่าให้กับคนรอบข้างเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมกันสร้างสังคมไทยให้มีความมั่งคั่ง มั่นคง และยั่งยืนครับ
 
ติดตามข่าวสาร และสาระดีๆ เกี่ยวกับการวางแผนการเงินได้ที่
https://www.facebook.com/ThaipfaThaiProfessionalFinanceAcademy

 
ติดตามเครื่องมือการวางแผนการเงิน และโปรแกรมวางแผนการเงินได้ที่
https://www.allaboutfin.com/
 
สนใจอบรมหลักสูตรทางการเงินเพื่อก้าวเข้าสู่เส้นทางนักวางแผนการเงินคุณวุฒิวิชาชีพ CFP มาตรฐานสากลโดยศูนย์อบรมที่มีประสบการณ์ในการจัดอบรมอย่างยาวนาน เป็นศูนย์อบรมหลักสูตรการวางแผนการเงินแห่งแรกในประเทศไทย และบรรยายโดยวิทยากรผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญความชำนาญอย่างแท้จริงในอุตสาหกรรมการเงินได้ที่
https://thaipfa.co.th/

 

ThaiPFA ศูนย์อบรมต้นแบบ สู่เส้นทางคุณวุฒิวิชาชีพนักวางแผนการเงิน CFP มืออาชีพมาตรฐานสากล

 


Thai Professional Finance Academy (ThaiPFA)

ติดต่อ


      086-666-0090 , 082-701-7077 , 087-063-3306 
 

ขอบคุณทุกความไว้วางใจ ที่มีให้ ThaiPFA


#นักวางแผนการเงินCFPมาตรฐานสากลกับThaiPFA #เส้นทางสู่วิชาชีพนักวางแผนการเงินCFPมาตรฐานสากลโดยThaiPFA #ThaiPFAศูนย์อบรมต้นแบบเพื่อความมั่งคั่งมั่นคงและยั่งยืน
E-mail: thaipfa@gmail.com
Website: www.thaipfa.co.th 
Social network: www.facebook.com/thaipfa
LINE: @thaipfa
Mobile: 086-666-0090 , 087-063-3306 ,082-701-7077


 

ThaiPFA NEWS

เรื่องราวดีๆ ที่อยากบอกเล่า พร้อมข่าวสารและสาระดีๆ ทางการเงิน

ผลงานที่ผ่านมา
portfolio
  • In-House Training, Public Training และบริษัทอื่นๆ...

ความคิดเห็นของผู้เข้าอบรม

หลากหลายความประทับใจ และ คำแนะนำให้อบรมหลักสูตรการวางแผนการเงิน CFP
และหลักสูตรการเงินอื่นๆ กับ ThaiPFA