สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
3 วิธีหารค่าใช้จ่ายให้ลงตัว สำหรับคู่รักทุกสีที่มีรายได้ไม่เท่ากัน
 


3 วิธีหารค่าใช้จ่ายให้ลงตัว สำหรับคู่รักทุกสีที่มีรายได้ไม่เท่ากัน  โดยเฉพาะคู่รักสีรุ้งอ่านด่วน!

คู่รักสายรุ้งรวมทั้งคู่รักต่างเพศ ระวังให้ดี!  คุณอาจเสียความรักไปเพราะปัญหาการเงิน  แต่ไม่ต้องห่วง! ผมมีเคล็ดลับเด็ดมาบอก  ติดตามให้จบ แล้วชีวิตคู่จะราบรื่น ไร้ปัญหา 

สวัสดีครับ ผม อ.ปิง นักวางแผนการเงิน CFP วันนี้จะมาแชร์ 3 วิธีจัดการค่าใช้จ่ายสำหรับคู่รักทุกคู่ โดยเฉพาะคู่รักสายรุ้ง  ที่มีรายได้ไม่เท่ากัน

1.  หารค่าใช้จ่ายตามสัดส่วนรายได้ เช่น คนที่ได้ 60% จ่าย 60% ส่วนอีกคนจ่าย 40% ช่วยลดความขัดแย้ง และทำให้ทั้งคู่รู้สึกยุติธรรม เหมาะกับคู่ที่อยู่ด้วยกันนานแล้ว 

2.  ตั้งกองทุนร่วมของคู่ แยกออกจากเงินส่วนตัว ใช้จ่ายค่าใช้จ่ายส่วนกลาง เหลือเท่าไหร่เก็บสำหรับอนาคต เป็นวิธีลงตัวสำหรับคู่รักสมัยใหม่ที่อยากมีพื้นที่ส่วนตัวด้วย 

3.  ฝ่ายที่มีรายได้มากกว่าสมัครใจออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด แต่อีกฝ่ายต้องทำหน้าที่อื่นแทน เช่น งานบ้าน ดูแลสุขภาพ ฯลฯ เพื่อสร้าง balance ในความสัมพันธ์ เป็นทางออกสำหรับคู่ที่มีรายได้ต่างกันมาก 

เห็นไหมครับว่าไม่ยากเลย แค่เลือกวิธีที่เหมาะสมกับคู่ของคุณที่สุด ให้ความสัมพันธ์และการเงินลงตัว ไปด้วยกันได้ในระยะยาว 

อย่าลืม! คู่รักทุกคู่ต้องคุยเรื่องนี้กันตั้งแต่เนิ่นๆ อย่าปล่อยให้ปัญหาสะสม  ใครยังไม่รู้จะเริ่มยังไง ทักมาปรึกษาผมได้นะ ยินดีให้คำแนะนำฟรีเลย 

แล้วอย่าลืมกดไลค์  กดแชร์  และติดตามผมเพื่อเคล็ดลับการเงินเด็ดๆ กันต่อไปนะครับ  สุขสันต์เดือนแห่งความภูมิใจ Pride Month ครับ!



ขอบคุณ ผศ.ดร.ธนาวัฒน์ สิริวัฒน์ธนกุล CFP®
อาจารย์ภาควิชาการเงิน คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
กรรมการสมาคมนักวางแผนการเงินไทย และผู้พัฒนาหลักสูตรนักวางแผนการเงิน CFP


#การเงิน #นักวางแผนการเงิน #CFP #นักวางแผนการเงินCFP #วางแผนการเงิน #ที่ปรึกษาการเงิน #Sharing #ThaiPFAsharing #ThaiPFA #ศูนย์อบรมต้นแบบแห่งแรกของประเทศไทยที่จัดอบรมและพัฒนาหลักสูตรนักวางแผนการเงินCFP

ThaiPFA NEWS

เรื่องราวดีๆ ที่อยากบอกเล่า พร้อมข่าวสารและสาระดีๆ ทางการเงิน

ผลงานที่ผ่านมา
portfolio
  • In-House Training, Public Training และบริษัทอื่นๆ...

ความคิดเห็นของผู้เข้าอบรม

หลากหลายความประทับใจ และ คำแนะนำให้อบรมหลักสูตรการวางแผนการเงิน CFP
และหลักสูตรการเงินอื่นๆ กับ ThaiPFA