สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
วิธีวางแผนเกษียณ วางแผนเกษียณตอนไหนดี ในมุมมองของคนแต่ล่ะช่วงวัย
 

การวางแผนเกษียณ หลายคนมีคำถาม ว่าควรวางแผนเกษียณตอนไหนดี หลายครั้งที่ได้คำตอบมาก็จะแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับคนวัยไหนเป็นคนตอบ ซึ่งการวางแผนเกษียณเป็นสิ่งที่เราต้องคำนึงถึงตั้งแต่เริ่มทำงาน มันเป็นการวางแผนที่ต้องอาศัยทั้งเวลาแรงกาย แรงใจทีสำคัญแรงเงิน เพราะจะต้องเอาปัจจัยเหล่านั้นมาวิเคราะห์คำนวนเพื่อหาเงินที่เราต้องการและต้องมีก่อนที่เราจะเกษียณ ตามไลฟ์สไตล์ ของแต่ล่ะท่าน บางท่านถึงกับขั้นตกใจเมื่อได้เห็นตัวเลข เงินที่ต้องมีก่อนที่จะเกษียณ เพราะอย่าลืมนะว่า ทุกวันนี้ที่เราใช้จ่ายอยู่เงินที่เราได้รับมาจากรายได้ที่เราหามาได้ แต่เมื่อเราเกษียณแล้วรายได้ที่เราเคยหาจะหมดไป เราจะต้องเตรียมเงินไว้ใช้จ่ายอีกและใช้จ่ายจนตลอดชีวิตของเรา ถ้าไปก่อนเงินหมด ก็ดีไป แต่ถ้าเงินหมดก่อนที่เราจะไปนี้สิ (ไม่อยากจะคิดเลย) ถ้ากลับไปทำงานก็ไม่ได้แล้ว เรี่ยวแรงก็ไม่มีจะทำแล้ว จะหยิบช้อนเพื่อจะตักข้าวทานยังจะไม่ได้ เนี่ยเป็นสิ่งที่เราจะต้องคำนึงถึงอย่างมาก กับอนาคตที่เราจะต้องเจอ บางคนมองว่าอาจจะอยู่ไม่ถึงตอนนั้น แต่ถ้าอยู่ถึงล่ะ เอาไรมารับประกัน เพราะชีวิตคนเรา อยู่บนความไม่แน่นอน มันจะดีกว่าไหมถ้าเราได้เตรียมตัวและเตรียมพร้อม หรือคิดวางแผนที่จะเกษียณไว้ล่วงหน้า 

วันนี้ทางศูนย์อบรม ThaiPFA ได้รวบรวมวิธีการวางแผนเกษียณ ในมุมมองของคน หลายๆวัย มาไม่ว่าจะเป็นคน ที่ทำงานอยู่ คนที่กำลังจะเกษียณและคนที่เกษียณแล้วมาในทุกคนได้ดูถึงมุมมอง และวิธีการในการวางแผนเกษียณของแต่ล่ะท่าน และในแต่ล่ะช่วงวัย เผื่อจะได้เห็นถึงมุมมองในการวางแผนเกษียณ และจะได้นำเอาไปปรับใช้กับตัวเราเอง

 

วิธีวางแผนเกษียณและควรวางแผนเกษียณตอนไหนดี ในมุมของคนที่กำลังจะเกษียณ



วิธีวางแผนเกษียณและควรวางแผนเกษียณตอนไหนดี ในมุมของคนที่เกษียณแล้ว 

 



วิธีวางแผนเกษียณและควรวางแผนเกษียณตอนไหนดี ในมุมของคนที่กำลังทำงาน

 

 

และนี้คือ วิธีวางแผนเกษียณ วางแผนเกษียรตอนไหนดี  ในมุมมองของคนแต่ล่ะวัย หวังว่าทุกท่านจะนำเอาปรับใช้กับตัวเอง และเริ่มวางแผนเกษียณ เพื่อทำให้ชีวิตเรามีความมั่งคงและมั่งคั่งอย่างยั่งยืนกันนะครับ เราจะเกษียณสุขไปด้วยนะครับ

 

ThaiPFA ศูนย์อบรมต้นแบบ สู่เส้นทางคุณวุฒิวิชาชีพนักวางแผนการเงิน CFP มืออาชีพมาตรฐานสากล

 


Thai Professional Finance Academy (ThaiPFA)

ติดต่อ


      086-666-0090 , 082-701-7077 , 087-063-3306 
 

ขอบคุณทุกความไว้วางใจ ที่มีให้ ThaiPFA


#นักวางแผนการเงินCFP มาตรฐานสากลกับThaiPFA  #เส้นทางสู่วิชาชีพนักวางแผนการเงินCFP มาตรฐานสากลโดยThaiPFA #ThaiPFA ศูนย์อบรมต้นแบบเพื่อความมั่งคั่งมั่นคงและยั่งยืน 
E-mail: thaipfa@gmail.com
Website: www.thaipfa.co.th  , www.thaipfaonline.com , www.allaboutfin.com
Social network: www.facebook.com/thaipfa
LINE: @thaipfa
Mobile: 086-666-0090 , 087-063-3306 ,082-701-7077

 

ThaiPFA NEWS

เรื่องราวดีๆ ที่อยากบอกเล่า พร้อมข่าวสารและสาระดีๆ ทางการเงิน

ผลงานที่ผ่านมา
portfolio
  • In-House Training, Public Training และบริษัทอื่นๆ...

ความคิดเห็นของผู้เข้าอบรม

หลากหลายความประทับใจ และ คำแนะนำให้อบรมหลักสูตรการวางแผนการเงิน CFP
และหลักสูตรการเงินอื่นๆ กับ ThaiPFA