สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก เข้าสู่ระบบ
เดิน 10,000 ก้าว ต่อวัน เซฟเงินเกษียณ 1 ล้านบาท ( ซีรี่ย์ สูตรลับเปลี่ยนชีวิต : สุขภาพดี มีเงินเหลือ )
 


เดิน 10,000 ก้าว ต่อวัน เซฟเงินเกษียณ 1 ล้านบาท! 

รู้มั้ยว่าแค่เดินวันละ 10,000 ก้าว สามารถช่วยเซฟเงินเกษียณได้ถึง 1 ล้านบาท เหลือเชื่อใช่มั้ยล่ะครับ!? ผมอาจารย์ปิง มีคำตอบครับ!
 

จากการวิจัยพบว่า คนที่เดินวันละ 10,000 ก้าวขึ้นไป

มีโอกาสเจ็บป่วยน้อยกว่าคนทั่วไปถึง 50% ซึ่งหมายความว่า มีโอกาสที่จะใช้จ่ายค่ารักษาพยาบาลน้อยลงครึ่งหนึ่ง คิดง่ายๆ ถ้าเราเก็บเงินไว้ใช้เป็นค่ารักษาพยาบาลหลังเกษียณ 2 ล้านบาท แต่เราเดินทุกวัน เราก็อาจจะใช้เงินส่วนนี้แค่ 1 ล้านบาทเท่านั้นเอง เห็นมั้ยว่าแค่เดิน ก็เซฟเงินเป็นล้านได้!
วิธีการก็ง่ายมาก เริ่มจากตั้งเป้าหมายวันละ 10,000 ก้าวให้ได้ก่อน ซึ่งจริงๆ แล้วก็แค่เดินประมาณ 7 กิโลเมตรต่อวันเท่านั้นเอง จะแบ่งเดินตอนเช้า กลางวัน เย็น หรือตอนไหนก็ได้ ขอให้ได้ 10,000 ก้าวต่อวัน และทำให้ได้ทุกวันอย่างสม่ำเสมอ รับรองว่าแค่เดือนเดียว ร่างกายแข็งแรงขึ้นแน่นอน!

ลองจินตนาการดูนะ ถ้าเราไม่เดิน ไม่ออกกำลังกาย พอเข้าสู่วัยเกษียณ สุขภาพก็จะแย่ลง เจ็บป่วยบ่อยขึ้น ค่ารักษาพยาบาลก็จะยิ่งสูงขึ้น แต่ในทางกลับกัน ถ้าเราสะสมการเดินมาตลอด พอเกษียณ เราก็จะแข็งแรง มีเงินส่วนที่เก็บไว้ไปใช้ทำอะไรที่อยากทำได้สบายๆ เห็นความแตกต่างมั้ยล่ะครับ

ในฐานะอาจารย์ที่สอนการเงินบุคคลและบรรยายให้กับนักวางแผนการเงินมาเป็นสิบๆปี ผมยืนยันเลยว่า การลงทุนเพื่อสุขภาพ เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าที่สุด เพราะเราจะได้ทั้งสุขภาพดีและเงินในกระเป๋า แต่ต้องเดินอย่างสม่ำเสมอนะครับ ขี้เกียจไม่ได้เด็ดขาด

เอาล่ะ ถ้าพร้อมจะเดินไปด้วยกันแล้ว ก็ไปหาแอปนับก้าวโหลดไว้เลย ตั้งเป้า 10,000 ก้าวต่อวัน แล้วอย่าลืมมารายงานความคืบหน้ากันในคอมเมนต์ด้วยล่ะ ว่าใครทำได้บ้าง ผมจะคอยเป็นกำลังใจให้ อย่าลืมกดไลก์กดติดตาม และแชร์เคล็ดลับนี้ไปบอกต่อ เพื่อสุขภาพและความมั่งคั่งของทุกคนครับ แล้วเจอกันใหม่ในคลิปหน้า สวัสดีครับ!


โดย ผศ.ดร.ธนาวัฒน์ สิริวัฒน์ธนกุล CFP®
อาจารย์ภาควิชาการเงิน คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
กรรมการสมาคมนักวางแผนการเงินไทย และผู้พัฒนาหลักสูตรนักวางแผนการเงิน CFP ​

เดิน 10,000 ก้าว ต่อวัน เซฟเงินเกษียณ 1 ล้านบาท

#ThaiPFA #การเงิน #นักวางแผนการเงิน #CFP #นักวางแผนการเงินCFP #วางแผนการเงิน #ที่ปรึกษาการเงิน #Sharing #ThaiPFAsharing #ศูนย์อบรมต้นแบบแห่งแรกของประเทศไทยที่จัดอบรมและพัฒนาหลักสูตรนักวางแผนการเงินCFP
 

ThaiPFA NEWS

เรื่องราวดีๆ ที่อยากบอกเล่า พร้อมข่าวสารและสาระดีๆ ทางการเงิน

ผลงานที่ผ่านมา
portfolio
  • In-House Training, Public Training และบริษัทอื่นๆ...

ความคิดเห็นของผู้เข้าอบรม

หลากหลายความประทับใจ และ คำแนะนำให้อบรมหลักสูตรการวางแผนการเงิน CFP
และหลักสูตรการเงินอื่นๆ กับ ThaiPFA